'Bắc Ireland sẽ giành vé dự World Cup 2018 bằng mọi giá'

09/11/2017 15:55 GMT+7

Trước thềm trận đấu play-off lượt đi vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu với Thụy Sĩ, HLV Michael O’Neill của Bắc Ireland tuyên bố đội bóng của ông sẽ giành vé bằng mọi giá.

Cách đây 4 năm, Bắc Ireland cũng đã có mặt trong các trận play-off vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Michael O’Neill đã thất bại trước Thổ Nhĩ Kỳ và đành phải ngậm ngùi ngồi nhà.
Bắc Ireland đã đứng dậy sau thất bại đó bằng việc góp mặt ở vòng chung kết EURO 2016 và vào đến vòng 16 đội. Thầy trò HLV O’Neill tiếp tục thi đấu tốt ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu để góp mặt ở các trận play-off.

tin liên quan

Vòng play-off World Cup 2018: Những điều cần biết
Bắt đầu từ rạng sáng ngày 10.11 (giờ VN), các trận đấu vòng play-off khu vực châu Âu tranh các vé vớt dự World Cup 2018 diễn ra. Tiếp đó là các trận play-off liên lục địa, và các trận cuối vòng loại khu vực châu Phi.
Những lá thăm may rủi đã đưa Bắc Ireland đối đầu với Thụy Sĩ. Xét về tương quan lực lượng, Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn Bắc Ireland. Hiện tại đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng FIFA trong khi vị trí của thầy trò HLV O’Neill là 44.
"Chúng tôi đã quen với việc là một đội bóng bị đánh giá thấp. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi trong thời gian gần đây khi chúng tôi giành quyền dự EURO 2016 và vào đến vòng 16 đội. Tiếp đó, chúng tôi có mặt ở các trận play-off này. Chắc chắn, các cầu thủ sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội dự World Cup. Vì thế, chúng tôi sẽ giành vé bằng mọi giá.
Để có thể làm được điều đó, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, làm mọi điều có thể để không phải tiếc nuối sau khi các trận đấu kết thúc. Chúng tôi biết việc được dự World Cup sẽ có ý nghĩa như thế nào với người dân Bắc Ireland và cả chúng tôi. Chúng tôi đang rất tập trung", HLV O’Neill nói trên Guardian.
Các cầu thủ Bắc Ireland đang tập luyện chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thụy Sĩ Reuters
Tuy nhiên, giành vé dự World Cup 2018 sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn với Bắc Ireland. Bởi Thụy Sĩ kết thúc vòng loại với vị trí thứ 2 tại bảng B với 27 điểm, bằng với Bồ Đào Nha nhưng kém hơn hiệu số bàn thắng bại. Đây là số điểm cao nhất mà Thụy Sĩ có được trong các chiến dịch vòng loại và nó cũng cao hơn điểm của 5 trong số 9 đội đứng đầu các bảng khác.
"Giành chiến thắng trong 9 trận nhưng rồi lại thua trong trận đấu cuối cùng và mất vé chính thức là điều không dễ chịu chút nào. Thụy Sĩ có rất nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm và từng nhiều lần vào sâu ở các giải đấu lớn. Chúng tôi tôn trọng họ nhưng sẽ làm mọi thứ để đánh bại họ", HLV O’Neill nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.