Bài kiểm tra cho St.Etienne

02/10/2010 10:45 GMT+7

Sau khi đánh bại kình địch Lyon lần đầu tiên trong 16 năm ở cuối tuần rồi, hiện tượng St.Etienne lại đối mặt với một bài kiểm tra khó khăn khi tiếp ĐKVĐ Marseille vào đêm nay.

St.Etienne vẫn tự tin vào chiến thắng - Ảnh: AFP

Sau khi đánh bại kình địch Lyon lần đầu tiên trong 16 năm ở cuối tuần rồi, hiện tượng St.Etienne lại đối mặt với một bài kiểm tra khó khăn khi tiếp ĐKVĐ Marseille vào đêm nay.

Nếu đánh bại Marseille, họ sẽ củng cố niềm hy vọng của người hâm mộ về sự trở lại của những tháng ngày huy hoàng ở thập niên 1970 (10 lần vô địch nước Pháp). Chìa khóa cho thành công của St.Etienne là hàng phòng ngự kín kẽ vốn chỉ để lọt lưới 1 bàn trong 5 trận vừa qua và phong độ chói sáng của tiền vệ tấn công Dimitri Payet, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng Lyon cách đây 1 tuần.

Marseille khác với Lyon dù cả hai đều khởi đầu chậm chạp ở giai đoạn đầu mùa giải. Nếu như Lyon thi đấu xuất sắc tại Champions League và chơi kém cỏi ở Ligue 1 thì Marseille ngược lại. Đội bóng thành phố cảng nước Pháp chưa kiếm được 1 điểm sau trận thua Chelsea 0-2 vào giữa tuần tại Champions League song có thành tích khá tốt tại giải quốc nội. 5 trận bất bại bao gồm 2 chiến thắng liên tiếp giúp Marseille vươn lên vị trí thứ 6. Tiền vệ Charles Kabore phát biểu trên trang Ligue1.com: “Chúng tôi đã quên Chelsea và chỉ tập trung vào St.Etienne. Tôi may mắn chưa bao giờ thua St.Etienne, vì khi họ là đội bóng xuất sắc nhất nước Pháp tôi vẫn chưa chào đời”. HLV Didier Deschamps sẽ có lực lượng mạnh nhất khi đến sân Geofroy-Guichard. Cầu thủ chạy cánh Andre Ayew đã hồi phục chấn thương và quay trở lại tập luyện bình thường. Tuy nhiên, với những gì mà St.Etienne làm từ đầu giải, sẽ không ngạc nhiên nếu họ tiếp tục gặt hái được điều gì đó ở trận này, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà với tinh thần bay cao hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, Lyon hy vọng trận thắng Hapoel Tel-Aviv ở Champions League hồi giữa tuần rồi sẽ giúp tinh thần các cầu thủ lên cao trong chuyến làm khách trên sân của Nancy. Thực tế, Lyon có phần thiếu may mắn khi thua St.Etienne ở vòng đấu trước dù họ áp đảo suốt trận. Lối chơi của “Sư tử vùng sông Rhone” cho thấy họ vẫn mang dấu ấn của một đội bóng lớn và đây là thời điểm thầy trò HLV Claude Puel đứng dậy ở quê nhà sau màn trình diễn hoàn hảo ở châu Âu.

Lịch thi đấu

Arles (20) – Auxerre (17)

Bordeaux (13) – Lorient (14)

Monaco (12) – Brest (8)

Nancy (15) – Lyon (18)

Sochaux (10) – Lens (19)

Valenciennes (16) – Caen (4)

St.Etienne (1) – Marseille (6)

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.