Bài toán của Zac

06/02/2010 08:48 GMT+7

Chuyển sang thi đấu với sơ đồ chiến thuật mới vào thời điểm này là một sự mạo hiểm với Juventus. Liệu họ có thành công?

HLV Zaccheroni  đang tìm kiếm công thức chiến thắng cho Juve - Ảnh: AFP

Chuyển sang thi đấu với sơ đồ chiến thuật mới vào thời điểm này là một sự mạo hiểm với Juventus. Liệu họ có thành công?

Alberto Zaccheroni đã có trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV Juventus khi đội bóng thành Turin hòa 1-1 với Lazio hồi cuối tuần trước. Đó không phải là một kết quả mà các fan Juventus mong chờ.

Sau trận đấu đó, Zac đã tuyên bố sẽ giúp Juventus giành quyền dự Champions League mùa tới. Để làm được điều đó, ông bắt đầu tiến hành những thay đổi trong đội bóng.

Thay đổi quan trọng nhất là lối chơi, Juve sẽ từ bỏ lối đá phòng ngự phản công mà thay vào đó là tấn công với sơ đồ 3-4-1-2. Trong những buổi tập vừa qua của Juve, Zac đã cho các học trò làm quen với sơ đồ chiến thuật mới. Tuy nhiên, việc áp dụng sơ đồ này sẽ là một canh bạc mạo hiểm, đặc biệt là trong tình trạng Juve đang thiếu hụt nhân lực vì chấn thương.

Ở hàng hậu vệ, theo sơ đồ mới thì hiện Zac chỉ còn đúng ba trung vệ có thể ra sân là Cannavaro, Chiellini và Legrottaglie. Không chỉ vậy, ngoại trừ Chiellini vẫn giữ được phong độ cao thì hai cầu thủ còn lại đã sa sút khá nhiều vì gánh nặng tuổi tác.

Không chỉ vậy, việc thi đấu mà không có hai hậu vệ cánh đòi hỏi các tiền vệ ở phía trên phải hỗ trợ tối đa cho hàng thủ mỗi khi đối phương tấn công. Như vậy, trách nhiệm của hàng tiền vệ lúc này là rất nặng nề. Liệu những cầu thủ như Melo, Candreva... hoàn thành nhiệm vụ? Đó là một bài toán mà Zac phải giải.

Cuộc đối đầu với Livorno vào rạng sáng mai sẽ là dịp thích hợp để Zaccheroni tìm ra những đáp án cho mình. Đội bóng chủ sân Picchi hiện đang phải vật lộn để tránh xa khu vực nguy hiểm. Không chỉ vậy, thành tích trên sân nhà của Livorno cũng không mấy ấn tượng (thắng 4, hòa 2 và thua 5).

Trong trận này, Livorno sẽ không có hai cầu thủ là Rivas (treo giò) và Miglionico (chấn thương). Bên phía Juve, Grygera và Sissoko là những cầu thủ không thể ra sân vì án treo giò.

Dự đoán: Juve thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.