Bài toán nan giải

06/11/2010 23:37 GMT+7

Tiếp Chelsea vào đêm nay, HLV Hodgson sẽ đối mặt với một bài toán khó mà ông buộc phải tìm ra đáp án.

Liverpool (phải) khó có thể kiếm được cả 3 điểm trong cuộc đón tiếp Chelsea vào đêm nay - Ảnh: AFP

Tiếp Chelsea vào đêm nay, HLV Hodgson sẽ đối mặt với một bài toán khó mà ông buộc phải tìm ra đáp án.

Liverpool vừa trải qua 3 trận thắng liên tục trên các mặt trận và điều đó cũng có nghĩa là đội bóng của HLV Hodgson đã được chuẩn bị một cách tốt nhất cho cuộc đón tiếp Chelsea vào đêm nay tại sân Anfield.

Tuy nhiên, cứ mỗi lần chạm trán Chelsea là một lần Liverpool phải đối mặt với bài toán khó mà không phải lúc nào họ cũng tìm được đáp án đúng. Trong 26 lần gặp nhau trên các mặt trận kể từ tháng 10.2004, Liverpool chỉ đá bại được đối thủ này có 7 lần so với 12 trận thua và 7 trận hòa. Đó là chưa kể trong 6 lần đọ sức gần đây nhất với Chelsea, ông Hodgson - trên cương vị HLV của Fulham - chưa một lần giành được chiến thắng (1 hòa, 5 thua). Nghĩa là trong khoảng thời gian đó, ông Hodgson chưa thể tìm ra được lời giải để phong tỏa thế công và xuyên thủng hàng thủ của Chelsea. Liệu lần này, với lực lượng cầu thủ tốt hơn so với khi còn dẫn dắt Fulham, ông Hodgson có làm nên chuyện?

Liverpool có thể chào đón sự trở lại của Johnson, Kuyt nhưng lại vắng Agger, Aurelio và J.Cole vì chấn thương. Như vậy, Carragher sẽ quay về với vai trò trung vệ, còn Kuyt sẽ sánh vai cùng Gerrard và Maxi để hỗ trợ cho Torres. Nói tóm lại, ông Hodgson sẽ có được đội hình gần như mạnh nhất để đón tiếp Chelsea. Thế nhưng, với Liverpool vào lúc này, từ đội hình mạnh nhất cho đến lối chơi thuyết phục trên sân cỏ vẫn có một khoảng cách nhất định.         

Tỷ lệ cược:

7.11, 20 giờ 30: Arsenal - Newcastle: Arsenal chấp trái rưỡi hai trái, thua 9
22 giờ: West Brom - Manchester City: Manchester City chấp đồng nửa, thắng 8
23 giờ: Liverpool - Chelsea: Chelsea chấp nửa trái, thua 9.

(Nguồn: Asianbookie)

Chelsea cũng không thể mang đến sân Anfield đội hình mạnh nhất do chấn thương của Malouda, Lampard, trong lúc Essien, Bosingwa cũng đang gặp rắc rối về thể lực. Trong trường hợp xấu nhất, Ramires sẽ thay thế vị trí của Essien, còn Kalou sẽ chơi bên cánh trái của hàng công. Sau 10 vòng đấu ở Premier League, Chelsea vẫn là đội có hàng công tốt nhất (ghi 27 bàn), hàng thủ vững vàng nhất (chỉ thủng lưới 3 bàn) và đó chính là bài toán nan giải dành cho ông Hodgson.   

Không dễ vô hiệu hóa hàng công của Chelsea khi hàng thủ của Liverpool vẫn thiếu sự ổn định và cũng khó mà xuyên thủng phòng tuyến của “The Blues” nếu như Torres và Gerrard chưa tìm lại được sự phối hợp ăn ý như trước đây. Nói cách khác, mọi quân cờ đã được bày sẵn lên bàn, chỉ còn chờ ông Hodgson quyết định nước cờ sẽ đi. Thế nhưng, dù chơi với nước cờ nào thì nhiều khả năng Liverpool vẫn chưa thể đánh bại được Chelsea vào lúc này.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.