Bại trận rồi đấy !

30/10/2012 03:45 GMT+7

Đêm chủ nhật vừa qua, Chelsea đã phải hứng chịu thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này sau 8 vòng đấu thăng hoa. Tuy nhiên, nếu trợ lý trọng tài tinh tường hơn trong tình huống dẫn đến bàn thắng quyết định số phận của trận đấu thì chắc rằng Chelsea vẫn sẽ phải tiếp tục “cầu bại”.

Đêm chủ nhật vừa qua, Chelsea đã phải hứng chịu thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này sau 8 vòng đấu thăng hoa. Tuy nhiên, nếu trợ lý trọng tài tinh tường hơn trong tình huống dẫn đến bàn thắng quyết định số phận của trận đấu thì chắc rằng Chelsea vẫn sẽ phải tiếp tục “cầu bại”.

Phút 75, sau khi Cech cản phá được cú dứt điểm của Van Persie, bóng đến chân Rafael và cú sút của hậu vệ này được Hernandez chuyển tiếp thành bàn thắng. Ở đây, cần lưu ý là Hernandez từ vị trí việt vị - khi phía trước anh chỉ còn mỗi thủ môn Cech - quay trở lên và đưa bóng vào lưới Chelsea, một bàn thắng hoàn toàn không hợp lệ.

Bên cạnh đó, chiếc thẻ vàng thứ hai mà trọng tài Clattenburg “tặng” cho Torres ở phút 68 cũng gây nhiều tranh cãi. Phía Chelsea cho rằng Evans đã phạm lỗi với Torres và đáng phải nhận thẻ đỏ. Ngược lại, phía M.U và trọng tài cho rằng tiền đạo của Chelsea đã ngã vờ. Nhưng thôi, hãy để cho Ban tổ chức Premier League giải quyết đơn khiếu nại của Chelsea, chỉ có một điều chắc chắn là kết quả sẽ không thay đổi.

M.U thắng nhờ lợi thế hơn người và có phần may mắn hơn trong một trận đấu mà cả hai đội đều bộc lộ mọi điểm yếu nơi hàng phòng ngự của họ. Nói rằng họ không biết cách phòng ngự thì hơi quá nhưng cả 5 bàn thắng đều cho thấy rất rõ điều đó. M.U dựng hàng rào một cách cẩu thả trước tình huống đá phạt thành bàn của Mata hoặc lớ ngớ để Oscar và Mata chuyền bóng qua lại trước khi Ramires tung ra cú đánh đầu san bằng tỷ số 2-2.

Tương tự, Rafael, Valencia và Rooney chơi như chỗ không người bên cánh phải, hướng tấn công của M.U, trước khi chuyền vào trung lộ cho Van Persie thoải mái dứt điểm, dẫn đến 2 bàn thắng vào đầu trận. Thậm chí, Van Persie cũng dễ dàng đánh lừa Luiz còn Rafael thì hoàn toàn trống trải ở tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 3 cho M.U. Trong đó, đáng trách nhất là pha phạm lỗi của Ivanovic với Young dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút 63, khiến mọi nỗ lực lội ngược dòng của Chelsea phải dang dở. Cặp trung vệ Luiz và Cahill gỡ gạc phần nào bằng hai pha bóng suýt dẫn đến bàn thắng cho Chelsea, nhưng điều mà ông Di Matteo cần nhất - ngăn cản Van Persie ghi bàn - thì họ lại không làm tốt. Đành thôi!    

Chelsea khiếu nại trọng tài

Ngay sau trận thua, Chelsea đã gửi khiếu nại lên FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) về việc trọng tài chính Mark Clattenburg đã có “lời lẽ không thích hợp” khi truất quyền thi đấu 2 cầu thủ Ivanovic và Torres, cũng như khi phạt thẻ vàng tiền vệ John Obi Mikel ở phút 76. Phía Chelsea báo cáo lại chuyện một số cầu thủ đã nghe thấy ông Clattenburg nhiều lần sỉ vả tiền vệ Juan Mata là “đồ... Tây Ban Nha”. Ủy ban Trọng tài các trận đấu chuyên nghiệp (PGMO) hôm qua cũng ra thông báo: “PGMO nhận thấy những cáo buộc này là hết sức nghiêm trọng. Trọng tài Clattenburg phải sẵn sàng hợp tác với tất cả các bên liên quan để làm rõ mọi vấn đề”.

Trong khi đó, HLV của Chelsea, ông Di Matteo phản ứng quyết liệt khi tố cáo “trọng tài đã phá hủy trận đấu hay giữa 2 đội bóng xuất sắc”. HLV Ferguson của M.U cũng thừa nhận đội mình thắng may mắn, và bàn thắng của Hernandez đã ở thế việt vị. Nhưng mặt khác, ông Ferguson cho rằng phía Chelsea phản ứng với chiếc thẻ đỏ của Torres là không đáng, vì anh này rõ ràng đã cố tình té ngã.

Ở diễn biến khác, CLB Chelsea cũng đối mặt với khả năng bị FA phạt nặng vì để CĐV ném nhiều vật lạ nguy hiểm xuống sân do bực tức với bàn thua ở phút 75, khiến ít nhất 1 nhân viên an ninh bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, trong trận Everton hòa Liverpool 2-2 trọng tài cũng bị phản ứng khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Suarez ghi ở cuối trận. Ở trận Arsenal thắng Queen's Park Rangers 1-0, bàn thắng duy nhất trận đấu do Arteta ghi cũng bị nghi là ở thế việt vị.

Giang Lao

Trần Tôn

>> Premier League hay nhờ... khủng hoảng
>> Joey Barton "trốn" khỏi Premier League vẫn không thoát án phạt
>> Serie A chuộng "hàng thải" Premier League
>> Premier League chi tiêu khôn ngoan
>> De Rossi và Pjanic từ chối sang Premier League
>> Premier League mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng nhất
>> Ra đời giải U.21 Premier League
>> Cầu thủ Man City giàu to nhờ vô địch Premier League  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.