Bale chắc chắn sẽ rời Real Madrid hè này

21/02/2018 20:15 GMT+7

Đây là mùa giải thứ 5 của Gareth Bale tại Real Madrid kể từ khi anh gia nhập Bernabeu hè 2013. Có lẽ cũng là mùa giải buồn nhất của ngôi sao người xứ Wales.

Buồn không chỉ bởi Real của Bale đã gần như hết cơ hội trong cuộc đua vô địch La Liga với Barcelona, dã bị loại ở cúp Nhà Vua và chỉ còn duy nhất Champions League để nuôi mộng.
Buồn còn vì Bale, do liên tiếp dính chấn thương, đã không thể thường xuyên đóng góp cho Real, đặc biệt là trong giai đoạn nửa đầu mùa giải.
Trong các tháng 10 và 11 năm ngoái, Bale dính tới 3 ca chấn thương khác nhau ở đầu gối, bắp vế và dây chằng khiến anh chỉ có thời gian thi đấu thực tế (ở La Liga) vỏn vẹn 875 phút tính từ khi mùa giải 2017-2018 khởi tranh.
Bale, trong phát ngôn mới nhất trên tờ Mundo Deportivo, khẳng định rằng anh “biết sẽ phải rời Real vào hè này và đấy là sự thật chắc chắn”. Tại sao Bale nói vậy?
Phải chăng ban lãnh đạo Real, trong kế hoạch thực hiện một cuộc đại cách mạng nhân sự hè 2018, đã dành cho anh những tín hiệu rõ ràng về 1 cuộc chia ly?
Khi đưa Bale về Bernabeu 5 năm trước, Real kì vọng anh sẽ dần thay thế Ronaldo trở thành ngôi sao mới của CLB. Nhưng thực tế đã không diễn ra như vậy. Nhìn vào hành trình của Bale tại Real có thể thấy, ngôi sao người xứ Wales đang… phú quý giật lùi.
Anh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong các danh hiệu vô địch Champions League và đăng quang Cúp Nhà vua ở mùa đầu, chơi ổn mùa kế tiếp nhưng càng ngày càng ít tạo ra những dấu ấn đặc biệt trong thành tích của Real các năm sau đó.
Mùa trước là mùa giải đại thành công của Real, với rất nhiều danh hiệu lớn nhưng Bale lại có đóng góp ít nhất bởi cái lý do chủ quan (chấn thương) lẫn khách quan (chiến thuật của Zidane).
Harry Kane đang là mục tiêu số 1 của Real Madrid - Ảnh: AFP
Trong vòng 1 năm qua, những tin đồn liên quan đến tương lai của Bale xuất hiện rất nhiều nhưng cá nhân cầu thủ này thì luôn khẳng định muốn gắn bó với Real.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chính Bale đã phải thừa nhận về một mùa hè chia ly thì khả năng anh rời Bernabeu đã không còn là chuyện tin đồn nữa.
Theo Mundo Deportivo, ưu tiên hàng đầu của Bale là trở lại Premier League, nơi anh từng là ngôi sao số 1 của giải đấu trong mùa cuối cùng khoác áo Tottenham (2012-2013).
Manchester United là CLB từ lâu nay vẫn cho thấy khát vọng muốn sở hữu Bale nên Old Trafford đương nhiên vẫn sẽ là đích đến được chờ đợi hàng đầu.
Tuy nhiên, việc Real coi Harry Kane là mục tiêu số 1 trong kì chuyển nhượng hè 2018 cũng mở ra cơ hội để Bale trở lại Tottenham theo một vụ chuyển nhượng chéo giữa 2 CLB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.