Bale làm thay nhiệm vụ của Ronaldo, Real Madrid vượt qua Leganes

29/04/2018 07:20 GMT+7

Trong ngày Cristiano Ronaldo được cho nghỉ ngơi, Gareth Bale đã làm thay nhiệm vụ ghi bàn, góp phần giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trước Leganes ở trận đấu vòng 34 La Liga.

Trong trận đấu vòng 34 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (29.4, giờ Việt Nam), HLV Zinedine Zidane đã mạnh tay thay đổi đội hình của Real Madrid trong cuộc đối đầu với Leganes. Theo đó, một loạt trụ cột của đội bóng Hoàng gia như Ronaldo, Sergio Ramos, Luka Modric, Toni Kroos và thủ môn Keylor Navas được nghỉ ngơi.
Đây là điều có thể hiểu được khi Real Madrid chuẩn bị tiếp Bayern Munich ở trận bán kết lượt về Champions League diễn ra vào tuần sau.
Tuy nhiên, trong đội hình của Real Madrid vẫn còn 2 cầu thủ giàu kinh nghiệm là Bale và Karim Benzema. Chính tiền đạo người Xứ Wales là người ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Hoàng gia ở phút thứ 8 với một pha tung người sút volley đẳng cấp.
Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 kết thúc, Borja Mayoral nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm cận thành. Các cầu thủ Leganes phản ứng dữ dội vì cho rằng cầu thủ của Real Madrid đã rơi vào thế việt vị. Dù vậy, trọng tài vẫn giữ nguyên quyết định của mình sau khi thảo luận với trợ lý.
Tình huống ghi bàn gây tranh cãi của Boja Mayoral Reuters
Leganes cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt khi vùng lên mạnh mẽ. Đội khách có ít nhất là 3 cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể ghi bàn. Trong số này, đáng tiếc nhất là pha dứt điểm trúng xà ngang của Nordin Amrabat.
Những nỗ lực của các cầu thủ Leganes cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 66 khi Amrabat có pha nhả bóng rất thuận lợi cho Darko Brasanac dứt điểm vào lưới trống. Dù vậy, trong khoảng thời gian còn lại, Real Madrid đã siết chặt đội hình và duy trì tỷ số 2-1 cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.
Với chiến thắng này, Real Madrid có 71 điểm, kém 12 điểm so với kình địch Barcelona và kém 1 điểm so với đội bóng cùng thành phố Atletico. Chiến thắng này có lẽ chỉ mang ý nghĩ giúp "Kền kền trắng" giữ vững vị trí trong top 3. Bởi vào rạng sáng mai (lúc 1 giờ 45 ngày 30.4, giờ Việt Nam), chỉ cần có một kết quả hòa trên sân Deportivo là Barca sẽ chính thức đăng quang La Liga mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.