Bale trở lại cùng Real Madrid tiếp Atletico Madrid

05/02/2014 08:41 GMT+7

(TNO) Tin vui đã đến với Real Madrid khi tiền vệ Gareth Bale đã hoàn toàn bình phục trước trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Ở trận đấu diễn ra rạng sáng mai (6.2, giờ VN) trên sân Bernabeu, đối thủ của Real Madrid sẽ là đội bóng láng giềng Atletico Madrid.

(TNO) Tin vui đã đến với Real Madrid khi tiền vệ Gareth Bale đã hoàn toàn bình phục trước trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Ở trận đấu diễn ra rạng sáng mai (6.2, giờ VN) trên sân Bernabeu, đối thủ của Real Madrid sẽ là đội bóng láng giềng Atletico Madrid.

>> Ronaldo lĩnh thẻ đỏ, Real Madrid mất cơ hội qua mặt Barca
>> Barcelona và Atletico Madrid theo chân Real Madrid
>> Real Madrid nhẹ nhàng vào bán kết Cúp Nhà vua

Bale trở lại cùng Real Madrid tiếp Atletico Madrid
Bale (thứ 2 từ trái sang) đã trở lại tập luyện cùng đồng đội - Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua, HLV Ancelotti cho biết Bale có khả năng ra sân. “Bale đã sẵn sàng. Anh ấy bình phục hoàn toàn và tập luyện cùng toàn đội trong 2 ngày qua. Bale đang ở trong tình trạng rất tốt”, Reuters dẫn lời nhà cầm quân người Ý.

Kể từ khi chuyển đến Real Madrid với bản hợp đồng kỷ lục thế giới, Bale thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì những chấn thương nhỏ. Trong 2 trận gần đây của đội bóng chủ sân Bernabeu, cầu thủ người xứ Wales đã không thể thi đấu khi bị chấn thương ở trận đấu với Granada vào ngày 25.1.

Với sự trở lại của Bale, Real Madrid sẽ có đội hình mạnh nhất để tiếp đón Atletico Madrid. Trong trận chung kết Cúp Nhà vua hồi cuối mùa giải năm ngoái, đội bóng Hoàng gia đã để thua đối thủ cùng thành phố với tỷ số 1-2 ngay tại Bernabeu. Không chỉ vậy, vào đầu mùa giải này, Atletico Madrid cũng giành chiến thắng 1-0 trước “Kền kền trắng”. Hiện đội bóng chủ sân Vicente Calderon đang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hang La Liga.


Diego (giữa) là sự bổ sung lý tưởng cho Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Cũng nhờ đó mà lần đầu tiên sau 14 năm, đội bóng do HLV Diego Simeone có vị trí cao hơn khi đối đầu cùng đội bóng Hoàng gia. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Atletico Madrid đã tăng cường thêm sức mạnh khi mượn thành công tiền vệ Diego từ Wolfsburg.

Ngay trong trận đấu đầu tiên trở lại sân Vicente Calderon, cầu thủ người Brazil đã ghi dấu ấn khi ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của Atletico Madrid trước Sociedad hồi cuối tuần trước.

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid
HLV Simeone đang giúp Atletico Madrid bay cao - Ảnh: AFP

Dù vậy, HLV Simeone vẫn tỏ ra rất thận trọng trước trận đấu với Real Madrid: “Tôi không tin rằng chúng tôi có ưu thế trước Real Madrid. Tiêu chí của chúng là “im lặng và làm việc”. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ chỉ tập trung tập luyện và chuẩn bị thật tốt cho trận đấu sắp tới.

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona
Messi (trái) và các đồng đội đang trải qua khoảng thời gian khó khăn - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở trận bán kết còn lại, Barcelona sẽ gặp Sociedad. Đây sẽ là cơ hội để đội bóng xứ Catalan lấy lại tinh thần sau khi phải nhận trận thua sốc trước Valencia tại La Liga hồi cuối tuần qua.

Sociedad được xem là đối thủ dưới cơ của Barcelona nhưng thầy trò HLV Gerardo Martino cũng cần phải cẩn thận. Bởi trong 5 lần đối đầu gần đây, Sociedad cũng đã 1 lần đánh bại và 1 lần cầm hòa đội bóng xứ Catalan.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.