Bali United ghi điểm khi trở thành CLB Đông Nam Á đầu tiên lên sàn chứng khoán

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/06/2019 21:21 GMT+7

Giá cổ phiếu của CLB Bali United đã tăng vọt ngay trong ngày đầu tiên lên sàn chứng khoán ở Jakarta hôm 17.6, đánh dấu lần đầu tiên một CLB bóng đá ở Đông Nam Á chào bán cổ phiếu ra công chúng.

Việc niêm yết này đưa Bali United bước vào hàng ngũ của những CLB hàng đầu Manchester United, Juventus và Borussia Dortmund, là những đội bóng cũng từng chào bán cổ phiếu của họ.
Theo AFP, công ty mẹ của đội bóng Bali United đã tăng gần 70% hôm 17.6 sau đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng đầu tiên đã thu về một khoản khiêm tốn 350 tỉ rupiah (25 triệu USD). Khoảng 1/3 cổ phiếu của PT Bali Bintang Sejahtera Tbk - công ty chủ quản của đội - đã được bán với giá 175 rupiah mỗi cổ phiếu, mang mã BOLA.
Bóng đá Indonesia hy vọng có thêm nhiều CLB lên sàn chứng khoán AFP
Theo công ty này, một số cổ đông mới là những người hâm mộ cuồng nhiệt của Bali United, đội bóng đang xếp hạng nhì ở giải hàng đầu Indonesia (Liga 1). AFP dẫn lời Iwan Budianto - Chủ tịch tạm thời của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết: “Thương hiệu Bali United sẽ được khẳng định hơn với tư cách một CLB bóng đá chuyên nghiệp có được sự ủng hộ to lớn từ người hâm mộ. PSSI sẽ luôn ủng hộ và hy vọng rằng sẽ có những CLB khác thực hiện theo bước đi này của Bali United”.
Dù không phải cái tên nổi bật trên phạm vi quốc tế, nhưng các giải hàng đầu bóng đá Indonesia vẫn thu hút một số tài năng nước ngoài trong quá khứ, trong đó có cựu ngôi sao Chelsea Michael Essien và tiền vệ Tottenham Hotspur Didier Zokora. Tuy nhiên, giải vô địch Indonesia thường bị lu mờ bởi một loạt vấn đề, trong đó có tai tiếng dàn xếp tỷ số và bóng ma bạo lực, hooligan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.