Ballack vừa trở lại đã lập công

20/08/2010 08:51 GMT+7

Trên chấm phạt đền, ở phút cuối cùng của trận đấu, tiền vệ Michael Ballack đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayer Leverkusen trước đội khách Tavria Simferopol (Ukraine) ở lượt đi vòng play-off Europa League.

Ballack (phải) đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Leverkusen - Ảnh: Reuters

Trên chấm phạt đền, ở phút cuối cùng của trận đấu, tiền vệ Michael Ballack đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayer Leverkusen trước đội khách Tavria Simferopol (Ukraine) ở lượt đi vòng play-off Europa League.

Bàn thắng của Ballack thật ra không có nhiều giá trị về mặt tỷ số, vì trước đó thế trận đã an bài với chiến thắng thuộc về Leverkusen sau khi hậu vệ trái Michael Kadlec lập một cú đúp vào các phút 1 (sút xa) và 83 (đánh đầu). Tuy nhiên, bàn thắng của Ballack lại làm rất nhiều CĐV, không chỉ của Leverkusen mà của cả nước Đức, cảm thấy vui mừng. Đó là điểm đánh dấu sự trở lại của tiền vệ này sau hơn 3 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương mắt cá chân.

HLV Jupp Heynckes đã dự định không cho Ballack ra sân ở trận này để tiếp tục dưỡng thương. Nhưng sau khi thấy Leverkusen bế tắc trong việc triển khai tấn công ở suốt hiệp 1 trước lối chơi tử thủ của Tavria, ông Heynckes đã quyết định mạo hiểm tung Ballack vào sân ở đầu hiệp 2 cùng lúc với tiền vệ Barnetta. Sự thay đổi này giúp tuyến giữa của Leverkusen linh hoạt hơn hẳn nhờ những đường chuyền có nhãn quan chiến thuật cực tốt của Ballack, dù anh vẫn chưa thể di chuyển nhiều. Chính Ballack và Barnetta đã có pha phối hợp xé toang hàng phòng ngự của Tavria trước khi Barnetta tạt bóng chính xác cho Kadlec đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Bất ngờ lớn nhất của loạt trận play-off  tối qua là việc PSV Eindhoven (Hà Lan) thất trận với tỷ số 0-1 trên sân đối thủ Sibir Novosibirsk (Nga), đội bóng mới được lên chơi giải Ngoại hạng Nga mùa này. Bàn thắng duy nhất của Sibir được ghi do công tiền vệ vào thay người Aleksandr Degtyarev ở phút bù giờ cuối cùng. Trong khi đó, một đại diện tên tuổi khác của Hà Lan là Feyenoord cũng đã rất vất vả mới thắng được đội khách đến từ Bỉ, CLB Gent với tỷ số sát nút 1-0. Ép sân suốt cả trận nhưng phải đến phút 78 Feyernoord mới có bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền vệ Leroy Fer.

Chơi thuyết phục nhất loạt trận tối qua là hai đội CSKA Moscow và Paris Saint German. Trên sân nhà, CSKA Moscow đã dễ dàng giành chiến thắng 4-0 còn PSG đã vượt qua đối thủ khá mạnh Maccabi Tel Aviv (Israel) với tỷ số 2-0.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.