Balotelli được xếp vào Top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới

19/04/2013 08:31 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Mario Balotelli là lựa chọn bất ngờ và gây tranh cãi khi được tạp chí uy tín Mỹ TIME đưa vào Top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm nay.

(TNO) Tiền đạo Mario Balotelli là lựa chọn bất ngờ và gây tranh cãi khi được tạp chí uy tín Mỹ TIME đưa vào Top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm nay.

>> Fico đánh giá Balotelli cao hơn Ronaldo
>> Balotelli tỏa sáng giúp tuyển Ý cầm hòa Brazil
>> Balotelli dựng tượng mình trong nhà

 
Mario Balotelli trên bìa tờ tạp chí TIME - Ảnh: TIME

Ngoài việc được xếp bên cạnh ngôi sao quần vợt nổi tiếng Li Na (Trung Quốc), ngôi sao bóng rổ Mỹ LeBron James và vận động viên trượt tuyết Lindsey Vonn, tiền đạo đang thi đấu cho CLB AC Milan còn đứng chung danh sách với Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama, các ngôi sao nhạc pop Justin Timberlake, Beyonce...

Chính sự chọn lựa này mà tờ tạp chí TIME đang gây ra nhiều bức xúc. "Đây là một danh sách tầm phào nhất mà tôi được biết. Hắn (Balotelli) có đóng góp vì cho chúng ta? Có lẽ in lộn tên?", David Bieble, một độc giả của tờ TIME, chia sẻ với AFP.

Độc giả nữ tên Lee Osava, đã viết trên Twitter: "Bi kịch! Bóng đá đang xuống cấp nghiêm trọng. Messi, Cristiano Ronaldo, Beckham... đã hết thời rồi".

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến tán thành sự chọn lựa này của tờ TIME. Trong phần viết giới thiệu - được TIME mời, về cầu thủ lắm tài nhiều tật Balotelli, cựu danh thủ Gianfranco Zola cho rằng hình ảnh tiền đạo của AC Milan vẫn rất tích cực.

"Mario Balotelli có mọi phẩm chất của một cầu thủ hàng đầu: sức mạnh, sự dẻo dai, bên cạnh sự hiểu biết thấu đáo về môn thể thao anh chơi, tất cả đều tích cực.

Tôi từng làm việc với anh ấy một thời gian ngắn ở đội U.21 (Ý). Tôi thích cậu ấy ngay từ lần gặp nhau đầu tiên. Tôi thích cậu ấy ở cách tự chăm sóc bản thân và sự điềm tĩnh trong mọi tình huống. Chỉ những cầu thủ lớn mới có sự điềm tĩnh ấy. Mario Balotelli có thể chơi những trận cầu lớn và giải quyết những tình huống quyết định", ông Zola viết.

Bên cạnh đó, cựu huyền thoại của CLB Chelsea và Watford cũng cho rằng "Balotelli không bị điên". "Nếu nhìn về những chuyện mà Balotelli làm trong quá khứ chắc hẳn mọi người sẽ cho rằng cậu ấy điên, nhưng không phải như vậy.

Cậu ấy là một gã trai đáng yêu, khiêm tốn và vui tính. Tôi có thể đảm bảo với mọi người rằng làm việc với cậu ấy rất dễ chịu. Cậu ấy vừa trở lại Ý từ nước Anh với sự đánh giá không tốt. Bây giờ cấy cần cố gắng kiểm soát và tập trung. Balotelli thích áp lực, nhưng để thành công, cậu ấy cần phải giữ thăng bằng tốt...", Zola khẳng định.

Ông Mino Raiola, đại diện của Balotelli cũng đã có phát biểu trên tờ La Gazzetta dello Sport (Ý): "Tôi không lấy làm bất ngờ khi biết được đằng sau con người ấy. Anh ấy có sức ảnh hưởng lớn đến đàn ông, phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới. Ngay cả trong nước (Ý), anh ấy cũng có sức ảnh hưởng riêng.

Balotelli là một thanh niên trẻ xuất sắc, nhưng phải gánh vác trách nhiệm lớn lao trên đôi vai kể từ khi mới 16 tuổi". 

2 mặt khác nhau của "Super Mario"

Không phải ngẫu nhiên người ta đặt cho Mario Balotelli những cái tên như "Ngựa chứng", "siêu quậy", "đứa con hư của nước Ý"... Có lẽ fan hâm mộ của làng túc cầu không lạ gì những trò đùa "quái chiêu" của chàng "Super Mario" trong đời thường và trên sân cỏ.

Trốn trại để vui thú hộp đêm, sở hữu cả "bộ sưu tập" vé phạt của cảnh sát khi tham gia giao thông, ẩu đả với đồng đội trên sân tập, không chịu nghe lời HLV Roberto Mancini (Man City)... là những thói xấu khiến nhiều người không thể mến chàng "Ngựa chứng" được.

Tuy nhiên, nếu ai biết được tuổi thơ nhọc nhằn và đắng cay của Balotelli sẽ phần nào thông cảm cho những hành động của anh chàng này. Sinh ra trong gia đình nhập cư gốc Ghana, cuộc sống khó khăn đến nỗi bố mẹ đẻ đã phải bán Balotelli lúc anh mới 2 tuổi.

Nghĩ mình bị bỏ rơi, "Super Mario" trở nên ngông cuồng hơn và không thèm nhìn mặt cha mẹ ruột trong thời gian dài. Lại thêm chuyện luôn bị bạn bè, CĐV phân biệt chủng tộc khiến Balotelli càng bất cần đời...

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.