Balotelli lập công, AC Milan vươn lên vị trí thứ 3

16/02/2013 06:35 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Mario Balotelli lại tiếp tục ghi bàn giúp AC Milan giành chiến thắng 2-1 trước Parma, trong trận đấu sớm nhất vòng 25 Serie A diễn ra rạng sáng nay (16.2, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Mario Balotelli lại tiếp tục ghi bàn giúp AC Milan giành chiến thắng 2-1 trước Parma, trong trận đấu sớm nhất vòng 25 Serie A diễn ra rạng sáng nay (16.2, giờ VN).

>> AC Milan bị cầm chân, Inter Milan vào top 4
>> Em trai ông chủ AC Milan xúc phạm Balotelli
>> Balotelli tỏa sáng trong trận ra mắt ở AC Milan

Balotelli lập công, AC Milan vươn lên vị trí thứ 3
Balotelli (phải) đã có 4 bàn thắng trong 3 trận đấu cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Với lợi thế được thi đấu sớm cùng với việc ở vòng này Inter Milan sẽ phải đối đầu với Fiorentina, AC Milan tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Parma hy vọng tạo được lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Tiền đạo Stephan El Shaarawy ngồi ngoài để dưỡng sức cho trận đấu với Barcelona ở Champions League vào giữa tuần tới, thay vào đó Kevin-Prince Boateng được HLV Massimiliano Allegri cho ra sân từ đầu để phối hợp cùng Mario Balotelli và M'Baye Niang tạo thành mũi tấn công chính của đội bóng thành Milan. Ngoài ra AC Milan còn có sự trở lại của tiền vệ Riccardo Montolivo sau án treo giò.

Được chơi trên sân nhà, AC Milan nhanh chóng làm chủ thế trận vào tạo ra những cơ hội đầu tiên về phía khung thành Parma. Phần lớn thời gian của hiệp 1 bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân đội khách.

Trước áp lực lớn từ các chân sút Milan, hàng thủ Parma đã phạm sai lầm. Phút 39 từ cú phạt góc của Boateng, hậu vệ Parma Gabriel Paletta đã phá bóng bất cẩn vào lưới nhà mang về bàn mở tỷ số cho "Rossoneri".

Sang hiệp 2 hàng công của đội chủ nhà vẫn thi đấu rất tích cực. Tỷ số suýt được nhân đôi cho AC Milan khi ở phút 53, từ đường chuyền như đặt của Balotelli, Boateng tung ra cú sút rất nhanh nhưng bóng đi sượt cột dọc.

Đến phút 77, Balotelli tiếp tục tỏa sáng khi thực hiện cú sút phạt đưa bóng thẳng vào góc cao khung thành, loại bỏ hàng rào chắn và làm thủ môn Nicola Pavarini không kịp trở tay, nâng tỷ số lên 2-0.

Những nỗ lực vào cuối trận đấu của Parma cũng giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút bù giờ cuối cùng. Từ pha căng ngang của Jonathan Biabiany, tiền đạo người Đức Nicola Sansone đã sút bóng cận thành hạ gục Christian Abbiati.

Giành chiến thắng 2-1, AC Milan tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Lazio (44 điểm) nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Phát biểu trên kênh Sky Sport Italia sau trận đấu, HLV Massimiliano Allegri tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của Balotelli: “Sau những trận đấu gần đây tôi nghĩ rằng CLB đã rất đúng đắn khi mua Balotelli trong thời điểm quan trọng này. Chúng tôi đã trở lại đúng với phong độ của mình. Tôi rất hài lòng về các cầu thủ, đặc biệt là Niang. Anh ấy đã thi đấu rất miệt mài và chứng minh được năng lực của mình”.

Ghi 4 bàn sau 3 trận đấu, Balotelli cũng thừa nhận anh đang “được chơi trong môi trường phù hợp và sắp lấy lại được phong độ tốt nhất của mình”.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.