Balotelli 'nổ súng', Liverpool vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh

29/10/2014 05:58 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 29.10 (giờ VN), tiền đạo người Ý Mario Balotelli đã ghi bàn thắng quan trọng giúp Liverpool có cú lội ngược dòng thắng Swansea City 2-1 để giành quyền vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

(TNO) Rạng sáng nay, 29.10 (giờ VN), tiền đạo người Ý Mario Balotelli đã ghi bàn thắng quan trọng giúp Liverpool có cú lội ngược dòng thắng Swansea City 2-1 để giành quyền vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

>> Chelsea nhọc nhằn vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh
>> Lampard giúp Man City thắng hủy diệt ở Cúp Liên đoàn Anh
>> Liverpool với 'canh bạc' Balotelli khi đối đầu Real Madrid

 
Emnes (áo trắng) dứt điểm chính xác mở tỷ số cho Swansea - Ảnh: Reuters

Trước một đội khách (Swansea) thi đấu rất ngoan cường, Liverpool - thi đấu với đội hình 2, đã gặp vô vàn khó khăn trong 45 phút đầu tiên.  

Đáng chú ý trong màn thất vọng của Liverpool trong hiệp 1 là tân binh Lazar Markovic. Tiêu biểu là tình huống có bóng trong vòng 16m50 của Swansea, anh tung cú sút đi thẳng lên khán đài dù không bị ai kèm.

Bất lực trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới của thủ thành Tremmel, Liverpool còn phải nhận lãnh một bàn thua trước ở phút 65. Từ tình huống thoát xuống rất nhanh, Emnes đã tung ra dứt điểm quyết đoán về góc xa làm bó tay thủ thành Brad Jones.

 
Balotelli (áo đỏ) ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Liverpool - Ảnh: AFP

Bừng tỉnh sau khi bị dẫn trước, Liverpool thi đấu mạch lạc và tạo ra sức ép khủng khiếp lên phần sân của đội khách. Phút 86, Borini có pha chuyền bóng bên cánh phải hoàn hảo cho Mario Balotelli băng vào dứt điểm dũng mãnh gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Pha lập công quan trọng này đã giúp Balotelli giải tỏa tâm lý phần nào sau những lời chỉ trích phong độ gần đây, đồng thời mở ra cơ hội giành chiến thắng cho đội chủ nhà trong thời gian ít ỏi còn lại của hiệp 2. Đây cũng chỉ mới là bàn thắng thứ 2 của Balotelli cho "Quỷ đỏ sân Anfield" ở mùa này.

 
Tân binh Lovren đánh đầu ấn định chiến thắng cho Liverpool - Ảnh: AFP

Phút 90+5, tận dụng cơ hội Swansea chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi trung vệ Fernandes nhận thẻ đỏ rời sân 3 phút trước, trung vệ Lovren chọn điểm rơi chính xác và tung ra cú đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Lội ngược dòng thành công trên sân nhà, Liverpool đã chính thức giành vé vào vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Kết quả

AFC Bournemouth 2-1 West Bromwich (Bournemouth: Eunan O'Kane 49'; Callum Wilson 86' - West Brom: Tommy Elphick 85' đá phản lưới nhà)

Milton Keynes Dons  1-2 Sheffield United (MKD: Benik Afobe 67' pen - Sheffield: Michael Higdon 86', 90')

Fulham  2-5 Derby County (Fulham: Moussa Dembele 27', 45' - Derby: Chris Martin 45' pen; Johnny Russell 47'; Simon Dawkins 54', 65'; Jeff Hendrick 62')

Liverpool 2-1 Swansea (Liverpool: Balotelli 86'; Dejan Lovren 90'+5' - Swansea: Marvin Emnes 66')

Shrewsbury Town 1-2 Chelsea (Shrewsbury: Mangan 77' - Chelsea: Drogba 48'; Grandison 81' đá phản lưới nhà)

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.