Balotelli thông nòng sau 4 tháng, Milan thắng sát nút Alessandria

27/01/2016 09:46 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Mario Balotelli trên chấm 11m ở hiệp 1 đã giúp AC Milan vượt qua Alessandria với tỷ số 1-0 trong trận bán kết lượt đi cúp Quốc gia Ý diễn ra rạng sáng nay (27.1).

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Mario Balotelli trên chấm 11m ở hiệp 1 đã giúp AC Milan vượt qua Alessandria với tỷ số 1-0 trong trận bán kết lượt đi cúp Quốc gia Ý diễn ra rạng sáng nay (27.1).

Balotelli ghi bàn trên chấm 11 mét giúp Milan thắng trận - Ảnh: AFP
Với Balotelli, đây là lần đầu tiên chân sút người Ý được HLV Sinisa Mihajlovic xếp đá chính sau 7 tháng xa sân cỏ vì chấn thương xương chậu. Ngoài ra, pha lập công này cũng kết thúc chuỗi 4 tháng không ghi được bàn thắng nào cho Milan. Lần gần nhất cựu sao Manchester City ghi bàn là vào ngày 22.9 khi Milan hạ Udinese 3-2.

Việc Alessandria góp mặt trong trận bán kết cúp Quốc gia Ý cũng đánh dấu lần đầu tiên sau 32 năm một đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 vào tới vòng đấu này của giải. Bari là đội từng làm được điều tương tự như Alessandria. Dù vậy, cuộc chơi của Alessandria nhiều khả năng sẽ chấm dứt sau vòng đấu này.
Balotelli không phụ lòng huấn HLV Mihajlovic sau khi tin tưởng xếp anh đá chính - Ảnh: AFP

Do sân của Alessandria không có đủ sức chứa để tổ chức trận đấu, ban tổ chức quyết định dời trận đấu đến Turin và chọn sân Olimpico làm nơi diễn ra cuộc chạm trán giữa hai đội. Đây có thể xem là bất lợi với Alessandria vì họ bất bại mỗi khi chơi trên sân nhà từ ngày 7.9 tới nay.

Trong khi đó, AC Milan tỏ ra lấn lướt hơn hẳn đối thủ từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Đội bóng của Mihajlović tạo ra được nhiều tình huống ghi bàn ngon ăn, song, lần lượt Balotelli, Honda và Luiz Adriano đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trận này, Alessandria không còn cách nào khác phải chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà vì thực lực kém hơn hẳn so với AC Milan.
Chiến thắng giúp AC Milan tiến gần hơn đến trận chung kết - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, đại diện của giải hạng 3 vẫn thi đấu rất nỗ lực, theo đó, việc chỉ để thua 1 bàn từ chấm 11 mét có thể xem là một thành công lớn với Alessandria. Với kết quả này, Alessandria vẫn còn chút ít cơ hội mong manh để tạo ra bất ngờ trong trận lượt về diễn ra vào ngày 01.3 tới.

Rạng sáng mai, Juventus và Inter Milan sẽ có trận thư hùng ở cặp đấu bán kết còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.