Bán độ ở giải La Liga, sự thật phơi bày

Giang Lao
Giang Lao
06/06/2019 19:05 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha thực sự choáng váng khi cảnh sát điều tra hé lộ nhiều chứng cứ gây sốc các trận đấu bị dàn xếp tỷ số không chỉ ở lượt cuối, mà từ nhiều vòng đấu cuối ở giải La Liga mùa này giữa các đội tranh chấp suất dự Champions League.

Trong đó có liên quan thêm cả CLB Getafe, khi nhiều thông tin được cảnh sát ghi nhận đội bóng này sẽ “cho” Real Valladolid 2 triệu euro nếu thắng Valencia ở lượt cuối.
Khi đó Getafe cũng đang tranh chấp suất dự Champions League với Valencia, nên rất cần khuyến khích Real Valladolid thi đấu hết mình để thắng đối thủ của mình.
Chính vì nhận ra khả năng này, Raul Bravo (cựu cầu thủ của Real Madrid, người trong nhóm cầm đầu dàn xếp tỷ số) đã làm mọi cách để mua chuộc 7 cầu thủ Real Valladolid nhằm bảo đảm cho Valencia thắng trận và ghi bàn ở mỗi hiệp đấu.
Cầu thủ của CLB Real Valladolid là Borja Fernandez, vừa giải nghệ sau mùa bóng này kết thúc, chính là “đầu mối” nhận dàn xếp tỷ số. Sau đó, Carlos Aranda (cũng trong nhóm tổ chức dàn xếp tỷ số) cung cấp “kèo” cho đối tác để đánh cược.
Ngoài ra, theo nhà báo Esteban Urreiztieta của tờ El Mundo, người điều tra và phanh phui vụ bê bối bán độ ở La Liga trước khi được cảnh sát vào cuộc, tiết lộ thêm: “Liên quan tới CLB SD Huesca ở hai trận đấu áp chót cũng bị dàn xếp (gồm thua Valencia 2-6 và Real Betis 1-2), là vì chủ tịch của CLB này ông Agustin Lasaosa bị Bravo và Aranda đe doạ đòi món nợ 100.000 euro. Số tiền này không biết từ đâu ra, nhưng sau đó ông Lasaosa đã có những tác động để đội nhà thua trận, bất kể khi đó CLB này vẫn còn cơ hội để trụ hạng”.
Theo tờ Marca vụ án dàn xếp tỷ số chấn động này đang trong giai đoạn hoàn tất điều tra, và thẩm phán Andel de Pedro (người xét xử vụ án) sẽ xem xét mọi hồ sơ cùng chứng cứ trước khi quyết định đưa ra xét xử ngay trong thời gian tới đây.
Hiện những tin tức được đăng tải chỉ là một phần bề nổi cuộc điều tra, vì trong đó có gần 6 tháng cảnh sát đã bí mật theo dõi mọi cuộc trao đổi giữa các nghi phạm tổ chức dàn xếp tỷ số do 2 cựu cầu thủ Bravo và Aranda cầm đầu, cùng những người liên quan như Inigo Lopez, Borja Fernandez, Agustin Lasaosa và bác sĩ Juan Carlos Galindo của đội Huesca.
Không loại trừ khả năng các CLB liên quan như Real Valladolid hay Valencia cũng như cả Getafe đều bị trừ điểm nếu bị chứng minh đã có tác động để dàn xếp tỷ số. CLB SD Huesca dù rớt hạng, cũng có thể bị đánh rớt xuống các hạng thấp nhất trong hệ thống các giải chuyên nghiệp của Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.