Bắn hạ “chích chòe”

16/10/2011 00:42 GMT+7

Thành tích bất bại của Newcastle từ đầu mùa có thể sẽ phải kết thúc vào đêm nay khi họ đón tiếp Tottenham tại St.James’ Park.

Thành tích bất bại của Newcastle từ đầu mùa có thể sẽ phải kết thúc vào đêm nay khi họ đón tiếp Tottenham tại St.James’ Park. 

Sau 7 vòng đấu kể từ đầu mùa, Newcastle đã tạo nên một bất ngờ thú vị khi duy trì được thành tích bất bại (thắng 4, hòa 3) và đang ngự trên ngôi thứ tư trong bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, cũng nên thẳng thắn thừa nhận rằng sở dĩ “chích chòe” bay cao được như thế là do họ chưa phải đối mặt với thử thách thật sự nào, kể cả trước một Arsenal đang trên đà suy thoái. Do đó, cuộc đón tiếp Tottenham vào đêm nay mới thật sự là liều thuốc thử để thẩm định khả năng đích thực của Newcastle.  

 
Newcastle (trái) trước nguy cơ thất bại  trong mùa này - Ảnh: AFP

Vẫn biết Tottenham đã không hề biết đến chiến thắng trong 5 lần gần đây nhất viếng thăm sân St. James’ Park ở Premier League, nhưng điều đó không có nghĩa là điều tương tự bắt buộc phải lặp lại. Đơn giản vì Tottenham đang có phong độ rất tốt qua 4 trận thắng liên tục ở Premier League, mà trong những bại tướng dưới tay họ có cả Liverpool lẫn Arsenal. Mặt khác, đây là trận đấu mà Tottenham cần phải thắng nếu muốn dọn cho thông thoáng con đường dẫn vào Top 4. Vậy thì Tottenham dựa vào những yếu tố nào để hy vọng vượt qua được một Newcastle vốn đang ổn định cả về mặt nhân sự lẫn lối chơi?

Thứ nhất, mặt dù lực lượng của Tottenham tổn thất khá nghiêm trọng từ những ca chấn thương của Corluka, Kranjcar, Gallas, Dawson, Huddlestone, trong lúc Adebayor, Sandro và Lennon không chắc sẽ kịp bình phục, nhưng HLV Redknapp luôn biết cách bày binh bố trận để có được một đội hình đủ sức tranh tài. Trong đó, Modric, Parker, Bale, Defoe, Kaboul, King… luôn xuất trận với phong độ rất tốt.

Thứ hai, những phương án tấn công của Tottenham khá đa dạng, đủ để khuất phục bất cứ hàng thủ nào. Do vậy, kể cả khi Newcastle đang có hàng phòng thủ vững chắc nhất ở Premier League (chỉ để thủng lưới có 4 bàn) thì điều đó cũng khó có thể vô hiệu hóa các chân sút của Tottenham.

Và cuối cùng, dù hàng phòng thủ vốn bị xem là điểm yếu nhất của Tottenham nhưng do đã vận hành khá trơn tru trong thời gian gần đây nên các chân sút của Newcastle như Ba, Lovenkrands hay Ameobi sẽ khó tiếp cận được khung thành của thủ môn Friedel.

Nói tóm lại, Newcastle sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước quyết tâm và tinh thần thi đấu không khoan nhượng của Tottenham. Do vậy, nếu các cầu thủ trụ cột như Guthrie, Ameobi, Cabaye và Ba không có được tình trạng thể lực tối ưu thì việc “Chích chòe” bị bắn hạ ngay trên sân nhà sẽ càng gần với hiện thực hơn nữa.  

 Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.