Bán kết Champions League: Barca đối đầu 'Hùm xám' Bayern

24/04/2015 17:20 GMT+7

(TNO) Barcelona sẽ có cuộc tái đấu với Bayern Munich khi những lá thăm may rủi đã đưa hai đại gia của bóng đá châu Âu gặp nhau ở bán kết Champions League mùa này. Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa Juventus và Real Madrid.

(TNO) Barcelona sẽ có cuộc tái đấu với Bayern Munich khi những lá thăm may rủi đã đưa hai đại gia của bóng đá châu Âu gặp nhau ở bán kết Champions League mùa này. Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa Juventus và Real Madrid.
Barcelona và Bayern Munich sẽ đối đầu nhau - Ảnh: UEFA.com
Trong buổi lễ bốc thăm được tổ chức ở Nyon, Thụy Sỹ vào chiều tối nay (24.4, giờ VN), Barcelona và Bayern Munich sẽ là cặp đấu bán kết 1 của Champions League mùa giải 2014-2015. Cặp đấu còn lại sẽ là Juventus - Real Madrid.
Trong lịch sử, Barcelona và Bayern Munich đã gặp nhau 8 lần tại đấu trường châu Âu. Lần gần đây nhất đội bóng xứ Catalan và "Hùm xám" Bavaria đối đầu nhau là ở bán kết Champions League mùa giải 2012-2013. 
Messi và đồng đội từng thảm bại trước Bayern vào năm 2013 - Ảnh: Reuters
Đó là một kỷ niệm rất đáng quên đối với Barcelona khi họ bị Bayern, đội bóng khi đó được dẫn dắt bởi HLV Jupp Heynckes đánh bại với tỷ số 7-0. Bayern Munich sau đó tiếp tục đánh bại đội bóng đồng hương Dortmund để đăng quang chức vô địch.
Bayern Munich cũng từng giành chiến thắng 3 trong 4 lần hành quân đến xứ Catalan. Tuy nhiên, trong lần còn lại đến Nou Camp, "Hùm xám" để thua 0-4 trong trận lượt đi vòng tứ kết 2008-2009. Sau đó, Barcelona đã tiếp tục thi đấu thành công để giành cúp.
HLV Guardiola từng cùng Barcelona giành cú ăn ba - Ảnh: AFP
Việc Barcelona gặp Bayern Munich cũng là dịp để HLV Pep Guardiola trở về sân Nou Camp. Barcelona chính là đội bóng đã tạo nên tên tuổi của nhà cầm quân 44 tuổi. Trong 4 năm dẫn dắt đội bóng xứ Catalan, Guardiola đã giành được 14 danh hiệu, trong đó có cú ăn ba vào năm 2009.
Tại các trận đấu sắp tới, Guardiola sẽ đối đầu với người đồng đội một thời là Luis Enrique. Dù Enrique khởi đầu mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barcelona không mấy suôn sẻ nhưng trong thời gian gần đây, đội bóng xứ Catalan vượt lên mạnh mẽ. Họ giành ngôi đầu La Liga, vào chung kết Cúp Nhà vua và có mặt ở bán kết Champions League.
Juve lần đầu vào bán kết Champions League sau 12 năm - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, cặp đấu giữa Juventus và Real Madrid cũng sẽ rất thú vị. Đây là lần đầu tiên "Bà đầm già" thành Turin vào đến bán kết Champions League sau 12 năm. Tuy nhiên, cũng không phải vì thế mà người ta có thể đánh giá thấp đội bóng này.
Trong đội hình Juventus có rất nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu bóng đá đỉnh cao như thủ môn Gianluigi Buffon, tiền vệ Andrea Pirlo,Carlos Tevez.
Real Madrid hy vọng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch - Ảnh: Reuters
Bên phía Real Madrid, dàn sao do HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt đang hy vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League kể từ năm 1992.
Thành tích đối đầu của Real Madrid và Juventus khá sít sao. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng 8 lần còn Juve có 7 trận thắng. Lần gần đây nhất hai đội đối đầu là ở vòng bảng mùa giải trước. Khi đó, hai đội hòa 2-2 ở lượt đi rồi sau đó Real thắng 2-1 ở lượt về.
Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6.5 còn lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần.
Kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League:
Barcelona - Bayern Munich
Juventus - Real Madrid 
* Barcelona và Juventus sẽ đã trận lượt đi trên sân nhà
** Đội thắng trong cặp Juventus/Real Madrid sẽ được xem là đội "chủ nhà" trong trận chung kết được tổ chức ở Berlin, Đức.
 
Kết quả bốc thăm vòng bán kết Europa League:
Napoli - Dmipro
Sevilla - Fiorentina
* Napoli và Sevilla sẽ đá trận trận lượt đi trên sân nhà
** Đội thắng trong cặp Napoli/Dnipro sẽ được xem là đội "chủ nhà" trong trận chung kết được tổ chức ở Warsaw, Ba Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.