Bán kết cúp QG: Lộ trình 'cú ăn ba' của Bayern Munich

19/04/2016 12:15 GMT+7

Bayern Munich sẽ tiếp Werder Bremen trong trận bán kết cúp quốc gia diễn ra vào rạng sáng mai 20.4 (giờ VN) chưa bao giờ thoải mái hơn.

Bayern Munich sẽ tiếp Werder Bremen trong trận bán kết cúp quốc gia diễn ra vào rạng sáng mai 20.4 (giờ VN) chưa bao giờ thoải mái hơn.

Lewandowski rất quyết tâm - Ảnh: Reuters
Robert Lewandowski là người "máu" nhất trước trận đấu này, tiền đạo người Ba Lan quyết tâm ghi bàn để đưa Bayern Munich vào chung kết.
Sau khi bốc thăm gặp Atletico Madrid ở bán kết Champions League vào tuần tới, giấc mơ "cú ăn ba" của Bayern nói chung và của HLV Guardiola nói riêng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây là cơ hội duy nhất để nhà cầm quân người Tây Ban Nha lặp lại hattrick giải thưởng mà "Hùm xám" làm được năm 2013, nhất là trước khi ông rời xa sân Allianz Arena, không món quà chia tay nào đẹp hơn.
Trước một Werder Bremen đang vật lộn trụ hạng, tấm vé để đá trận chung kết cúp quốc gia Đức vào ngày 21.5 tại sân vận động Olympic Berlin khó thoát khỏi tay Bayern Munich. Như Lewandowski khẳng định: "Sau 38 trận đấu của mùa giải này, bây giờ mới đến giai đoạn quan trọng nhất của Bayern Munich".
HLV Guardiola muốn tặng cú ăn ba cho đội bóng mình sắp chia tay - Ảnh: Reuters
Tiền đạo đang dẫn đầu vua phá lưới với 27 bàn thắng nói thêm: "Chúng tôi phải giành chiến thắng để chuộc lỗi với người hâm mộ ở mùa giải năm ngoái. Bayern muốn đi đến Berlin".
Bayern là câu lạc bộ giữ kỷ lục khi 17 lần giành được chiếc cúp quốc gia Đức, năm ngoái họ thua Dortmund trên chấm luân lưu cũng ở bán kết.
Đối thủ truyền kiếp mùa này cũng lọt vào bán kết và sẽ thi đấu trên sân Hertha Berlin vào rạng sáng ngày 21.4.
Cuối tuần trước, Lewandowski ghi hai bàn trong vòng 12 phút trong chiến thắng 3-0 của Bayern trước Schalke 04. Trước đó, tiền đạo này đã tịt ngòi đến 390 phút. Đêm nay, trước đối thủ đang đứng thứ ba từ dưới lên trên bảng xếp hạng, một Werder Bremen từng thua Bayern 0-5 vào tháng trước, Lewandowski hiện rất sung mãn: "Tôi thực sự hài lòng. Tôi hy vọng sẽ ghi thêm vài bàn thắng nữa".
Sân Allianz Arena đang chờ đón mọi đối thủ của Bayern Munich - Ảnh: Reuters
Sự bất thường đến với Lewandowski khi anh ngồi dự bị trong trận hòa 2-2 của Bayern tại Benfica ở trận tứ kết lượt về Champions League tuần trước.
"Bạn không thể thi đấu với một trăm phần trăm trong mỗi trận đấu khi phải đá ba ngày một trận. Đôi khi ngồi dự bị cũng là thời gian tốt để nghỉ ngơi và lại tiếp tục thăng hoa", Lewandowski thẳng thắn.
Có thể thấy, Werder Bremen quá yếu đối với Bayern Munich. Vấn đề là họ sẽ thắng với tỷ số bao nhiêu chứ không phải là chuyện thắng thua. Werder Bremen có lẽ phải tập trung trụ hạng Bundesliga hơn là chiếc cúp quốc gia xa xỉ đối với họ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.