Bán kết Cúp quốc gia Ý, Juventus - AC Milan: Căng thẳng kèm rối loạn sau dịch

12/06/2020 15:39 GMT+7

Bóng đá Ý sẽ nối lại sau khi bị đình chỉ 3 tháng do đại dịch Covid-19 với trận Juventus gặp AC Milan ở bán kết lượt về Cúp quốc gia lúc 2 giờ ngày 13.6 (theo giờ VN).

Trận đấu này gây sự chú ý của dư luận khi không những đánh dấu sự trở lại mùa giải bóng đá Ý sau đại dịch Covid-19, mà còn là hy vọng duy trì đoạt cú ăn ba của Juventus mùa này (Serie A, Champions League và Cúp quốc gia).
Trận đọ sức với AC Milan sẽ được chơi phía sau cánh cửa đóng kín tại sân Allianz của Juventus. Trận đấu này đáng ra được chơi vào ngày 4.3 nhưng đã bị chính quyền thành phố Torino hoãn lại sau khi bùng phát dịch Covid-19. Mùa giải 2019 - 2020 của bóng đá Ý đã bị đình chỉ hoàn toàn một tuần sau đó.

HLV Sarri giờ chẳng biết Juventus sẽ đá thế nào với AC Milan

REUTERS

Juventus hiện đang nắm ưu thế để lọt vào trận chung kết (dự kiến diễn ra vào giữa tuần tới) sau trận hòa 1-1 ở lượt đi vào ngày 13.2, nhưng HLV Maurizio Sarri nói rằng mọi thứ có thể thay đổi hoàn toàn sau khi các thành viên đội bóng không thi đấu trong một thời gian dài.
“Không ai trong số các thành viên tại thời điểm này biết chi tiết chuẩn bị những gì do chúng tôi gặp phải sự gián đoạn bất thường. Đây là một tình huống hiếm có, không mang lại cho chúng tôi điều gì chắc chắn, bởi vì rõ ràng chúng tôi không chơi giao hữu. Tôi hài lòng với những gì tôi đã thấy trong những ngày này ở các buổi tập, nhưng tiếp cận một trận đấu sẽ khác”, HLV Sarri than thở.
Nhà cầm quân này sợ rằng nguy cơ chấn thương sẽ là "rất cao" vì các cầu thủ không duy trì được năng lượng cơ bắp trong khi động lực của họ cũng là một ẩn số. "Mỗi cầu thủ đã trải qua giai đoạn này theo một cách khác nhau. Bây giờ vấn đề sẽ là hiểu những động lực mà mọi người có trong mình", ông Sarri nói thêm.

Hàng công AC Milan tổn thất nặng khi Ibrahimovic dính chấn thương

AFP

Đối với AC Milan, 3 tháng qua là khoảng thời gian hỗn loạn với những đồn đoán không ngừng rằng CLB muốn sa thải HLV Stefano Pioli vào cuối mùa giải và thay thế bằng Ralf Rangnick của Đức. Đội bóng cũng sẽ vắng mặt tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic do chấn thương bắp chân mà anh gặp phải khi tập luyện vào tháng trước. Ngôi sao người Thụy Điển đã hồi sinh đội bóng kể từ khi ký hợp đồng thời hạn 6 tháng hồi tháng 1.
Tờ Gazzetta dello Sport và các phương tiện truyền thông Ý cho biết đã có một cuộc họp căng thẳng giữa giám đốc điều hành Ivan Gazidis và các cầu thủ vào giữa tuần này để thảo luận về việc giảm lương liên quan đến việc dừng lại. Ibrahimovic là một trong số những người phàn nàn rằng cuộc họp nên được tổ chức sớm hơn nhiều và chỉ trích cách làm của ông Gazidis.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.