Bán kết Europa League: Juventus thua nhưng hy vọng vẫn còn

25/04/2014 05:17 GMT+7

(TNO) 'Bà đầm già' thành Turin - Juventus đã gục ngã (1-2) tại Bồ Đào Nha nhưng pha lập công của Carlos Tevez có thể là chìa khóa then chốt cho trận bán kết lượt về Europa League 2013-2014. Trong khi đó, Sevilla đã mở toang cánh cửa vào chung kết bằng chiến thắng 2-0 trước Valencia.

(TNO) 'Bà đầm già' thành Turin - Juventus đã gục ngã (1-2) tại Bồ Đào Nha nhưng pha lập công của Carlos Tevez có thể là chìa khóa then chốt cho trận bán kết lượt về Europa League 2013-2014. Trong khi đó, Sevilla đã mở toang cánh cửa vào chung kết bằng chiến thắng 2-0 trước Valencia.

>> Benfica - Juventus: Chung kết sớm ở Europa League
>> Không còn 'sương mù' tại Europa League
>> Tứ kết Europa League: Valencia 'phơi áo' tại Thụy Sĩ  

 


Ezequiel Garay mở tỷ số cho Benfica từ phút thứ 3 - Ảnh: Reuters

Juventus đã cảm nhận được khó khăn trong chuyến làm khách trên sân Da Luz chỉ sau 3 phút bóng lăn. Từ cú đá phạt góc của Miralem Sulejmani, trung vệ Ezequiel Garay khôn khéo thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ đối phương, bật cao đánh đầu vào góc xa làm bó tay thủ môn Gianluigi Buffon.

Bàn thắng sớm này đã đem đến sự tự tin và chủ động cho Benfica. Mỗi khi có bóng, họ đẩy tốc độ lên rất nhanh với bộ ba Miralem Sulejmani - Oscar Cardozo - Rodrigo luôn sẵn sàng áp sát khu cấm địa.

Trong khi đó, phải tới khi Sebastian Giovinco vào sân thay Vucinic ở hiệp 2, thế công của Juventus mới sáng sủa hơn.


Carlos Tevez (trái) ăn mừng bàn thắng trên sân Benfica - Ảnh: Reuters

Khi hàng thủ kiềm tỏa được sức ép của chủ nhà, hàng công Juventus bắt đầu thi đấu linh hơn và nhanh chóng có được bàn gỡ ở phút 73 với một pha xử lý thông minh của Carlos Tevez.

Tuy nhiên, nhưng nỗ lực của Benfica vào thời gian cuối trận đã được đền đáp. Phút 84, Lima đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Benfica bằng cú sút như búa bổ.

 
Lima góp công đem về chiến thắng 2-1 cho Benfica - Ảnh: Reuters

Dù thua, nhưng cơ hội vào chung kết của thầy trò HLV Conte (Juventus) vẫn còn đầy, đặc biệt là trận lượt về họ được thi đấu trên sân nhà và đã có bàn thắng trên sân khách.

Ở trận bán kết còn lại, Sevilla đã có thể ăn mừng sau một trận thắng 2-0 trước Valencia. Đội chủ nhà không chỉ thi đấu mạch lạc hơn, mà còn nhận được sự trợ giúp của thần may mắn.

 
Sevilla (áo trắng) đặt một chân vào bán kết sau chiến thắng 2-0 trước Valencia - Ảnh: Reuters

Phút 33, Sevilla đã có bàn mở tỷ số gây tranh cãi. Stephane M’Bia đưa bóng vào lưới Valencia trong thế việt vị, nhưng vẫn được trọng tài công nhận bàn thắng.

Không lâu sau đó, cách biệt được nhân đôi cho Sevilla. Lần này là một pha phối hợp tấn công quá mẫu mực của chủ nhà, với người tung cú sút ghi bàn thắng thứ hai là Carlos Bacca.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, hai đội tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với chiến thắng 2-0 trước Valencia ở lượt đi, Sevilla gần như đã đặt 1 chân vào chung kết Europa League.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.