Bán kết lượt đi Champions League - Kỳ phùng địch thủ

23/04/2013 04:00 GMT+7

Trong thời điểm hiện nay, nếu có đội bóng nào được đánh giá ngang ngửa với Barcelona thì đó chỉ có thể là Bayern Munich.

Trong thời điểm hiện nay, nếu có đội bóng nào được đánh giá ngang ngửa với Barcelona thì đó chỉ có thể là Bayern Munich.

Sẽ không quá đáng khi cho rằng trận bán kết đầu tiên của Champions League là cuộc đọ sức giữa đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất hiện nay với CLB xuất sắc nhất thế giới trong những năm gần đây. Thật vậy, trong lúc Bayern đang thể hiện sức mạnh hủy diệt ở cả Bundesliga lẫn Champions League thì Barcelona vẫn cứ là ứng viên sáng nhất tại các giải mà họ tham dự.

Chính vì thế, cuộc so tài giữa Bayern và Barcelona tại Allianz Arena vào rạng sáng mai (1 giờ 45, giờ VN) sẽ thu hút mọi sự chú ý của giới bóng đá. Chú ý vì chắc chắn đây sẽ là bữa đại tiệc bóng đá tấn công khi Bayern không có ý định chơi một cách tiêu cực để đoạt tấm vé tham dự trận chung kết. Họ sẽ chơi sòng phẳng với Barcelona, kể cả trong việc tranh quyền kiểm soát bóng lẫn áp đặt thế trận, dù nhiều khả năng hai yếu tố đó không đóng vai trò quyết định ở trận đấu này.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của tiền đạo Mandzukic vì án treo giò sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến lối chơi của Bayern, ở cả công lẫn thủ, dù ông Heynckes vẫn có thể dựa vào Gomez hoặc Pizarro trong vai trò kẻ thế vai. Phía sau, Mueller sẽ chơi hộ công (do Kroos chấn thương), nhường cánh phải lại cho Robben. Schweinsteiger vừa điều tiết nhịp độ của trận đấu vừa cùng Martinez tạo nên tấm lá chắn an toàn cho hàng hậu vệ. Thế nhưng, trên tất cả, mối đe dọa của Bayern sẽ đến từ hai biên, nơi Ribery - Alaba (trái) và Robben - Lahm được xem là đôi cánh thiên thần, có khả năng đưa đội bóng Đức lọt vào trận chung kết.

Trong khi đó, ngoài nỗi lo về việc Messi có ra sân hay không hoặc sẽ chơi với phong độ ra sao sau chấn thương, ông Vilanova còn phải tính đến phương án chắp vá cặp trung vệ khi cả Puyol lẫn Mascherano đều đang phải dưỡng thương, còn Adriano bị treo giò. Ứng viên thì nhiều (Bartra, Song và thậm chí cả Abidal), nhưng chẳng ai trong số này có cùng đẳng cấp với Pique. Nếu yếu ở một vị trí trung vệ mà hai cánh vẫn tiếp tục để lộ những khoảng trống mênh mông phía sau, Barcelona sẽ khó tránh khỏi đòn trừng phạt của Bayern.

Khi kẻ tám lạng và người nửa cân gặp nhau trong một trận đấu, khó mà dự đoán được kẻ thắng người thua. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, phong độ đang ở đỉnh cao và tinh thần hừng hực khí thế, Bayern có thể giành được một kết quả tích cực, đủ để khiến Barcelona phải lo lắng trước trận lượt về.

Tỷ lệ cược: Bayern Munich chấp Barcelona đồng nửa. (Theo Asianbookie)

Trần Tôn

>> Bốc thăm bán kết Champions League: Barca gặp Bayern Munich
>> Bayern đối đầu Barcelona ở bán kết Champions League
>> Các đội vào bán kết Champions League sẽ thắng lớn về tài chính
>> AC Milan có thể bị loại khỏi Champions League vì quỵt tiền chuyển nhượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.