Bán kết lượt đi: 'Quỷ đỏ' mất nanh

09/01/2014 03:00 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ 13 năm qua, M.U mới phải biết đến 3 trận thua liên tục ở mọi giải.

Lần đầu tiên kể từ 13 năm qua, M.U mới phải biết đến 3 trận thua liên tục ở mọi giải.

 M.U (áo sậm) lại ngã ngựa trước Sunderland ở trận bán kết lượt đi Capital One Cup - Ảnh: Reuters
M.U (áo sậm) lại ngã ngựa trước Sunderland ở trận bán kết lượt đi Capital One Cup - Ảnh: Reuters

Rạng sáng qua, ở trận bán kết lượt đi Capital One Cup diễn ra trên sân của Sunderland, M.U phải ra về trong cay đắng sau khi Borini ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà trên chấm phạt đền ở phút 64.

Như vậy, đây đã là trận thua thứ ba liên tục của M.U ở mọi giải, sau những thất bại trước Tottenham và Swansea cũng với tỷ số tương tự. Một tuần thảm họa đã khiến “Quỷ đỏ” phải biết đến chuỗi thành tích tồi tệ nhất của họ kể từ năm 2001. Chưa hết, bởi đó còn là trận thua đầu tiên của M.U trước Sunderland trong suốt 14 năm qua.

Có vẻ như HLV Moyes đang đưa “Quỷ đỏ” quay trở lại thời kỳ “đồ đá” khi để cho những đối thủ chưa từng thắng được họ trong 14 năm, 21 năm, 41 năm… tìm được niềm vui. Có vẻ như vị HLV người Scotland này chẳng còn biết làm gì khác hơn là đổ lỗi cho sự thiếu may mắn, cho trọng tài, cho tình hình chấn thương… sau những thất bại gần đây của M.U.

Thật vậy, điều mà Sir Alex đã làm rất tốt trong mùa trước thì ông Moyes lại làm rất tệ. Đó là khả năng lật ngược thế cờ của M.U mà bất kỳ đối thủ nào cũng phải e dè. Mùa trước, khi phải đối mặt với những kết quả không thuận lợi, “Quỷ đỏ” luôn chiến đấu đến cùng để giành chiến thắng. Thậm chí ngay cả trong những cơn hấp hối, vẫn có cảm giác rằng M.U có thể ghi bàn vào bất cứ lúc nào.         

Mùa này, M.U cũng vẫn vùng lên trong những tình huống như thế, nhưng chỉ đem lại cho người hâm mộ cảm giác bất an, bởi chẳng ai có thể biết “Quỷ đỏ” sẽ tìm được bàn thắng từ đâu. Mà khi không có Rooney và Van Persie như ở 2 trận thua Swansea và Sunderland thì cảm giác đó sẽ còn nặng nề hơn nữa.

Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của M.U lại dễ bị tổn thương khi những cận vệ kỳ cựu thì đã quá già còn lực lượng kế thừa lại quá non. Cộng với cặp tiền vệ trung tâm chưa đem lại cảm giác an tâm, khiến hàng thủ khá mong manh, còn hàng công thiếu khả năng đe dọa từ xa.   

Vừa mất nanh (ghi bàn kém cỏi) lại vừa đánh mất khả năng tự bảo vệ (dễ bị thủng lưới) thì làm sao còn là “Quỷ” được nữa. Có quá chăng khi gọi M.U là “Bụt đỏ”, khá thường xuyên đứng một cách im lìm và vô hại ngay trên thửa đất của mình!   

CĐV M.U nổi giận

Sau trận, CĐV M.U đã nổi giận quậy phá trên khán đài sân Ánh sáng của Sunderland. Từ cuối hiệp 1, CĐV M.U đã đốt pháo sáng (khói màu vàng, thay vì màu đỏ với ám chỉ phản đối các ông chủ người Mỹ của CLB) và còn ném sang khu vực CĐV Sunderland. Tình hình căng thẳng hơn khi cuối hiệp 2 CĐV M.U tiếp tục đốt pháo sáng, la hét phản đối và có hành động khiêu khích muốn gây bạo động với CĐV đội chủ nhà Sunderland. Một số CĐV đã la ó đòi HLV Davis Moyes từ chức, số khác kêu gọi nên mời Alex Ferguson trở lại.

Giang Lao

Trần Tôn

 

>> Thần đồng' của M.U là 'trùm ăn vạ' ở Premier League
>> Cựu tiền đạo M.U Dwight Yorke đến Việt Nam
>> M.U thua Tottenham, HLV Moyes nổi giận với trọng tài
>> Cúp Liên đoàn Anh: M.U và West Ham vào bán kết
>> Nhảy lầu tự vẫn vì M.U thi đấu bết bát
>> M.U lại gặp ác mộng
>> M.U tiếp tục sa lầy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.