Bán kết lượt về Champions League: Nước mắt Terry

02/05/2014 03:00 GMT+7

Trong một đêm mà thảm họa giáng xuống hàng phòng ngự của Chelsea, trung vệ Terry đã không cầm được nước mắt.

Trong một đêm mà thảm họa giáng xuống hàng phòng ngự của Chelsea, trung vệ Terry đã không cầm được nước mắt.

>> Eden Hazard: Chelsea không được thiết lập để chơi bóng
>> Chelsea bị loại, hậu vệ Liverpool ‘đá xoáy’ Mourinho
>> Mourinho: Chelsea thua trong vòng 1 phút

Bán kết lượt về: Nước mắt Terry
Nỗi buồn thua trận của Terry  - Ảnh: AFP

Bất ngờ lại xảy ra ở trận bán kết 2 của Champions League khi Atletico đá bại Chelsea một cách tâm phục khẩu phục (3-1) ngay tại Stamford Bridge. Một thất bại đã khiến đội trưởng Terry phải rơi nước mắt vì anh đã không còn cơ hội góp mặt ở trận chung kết.

Còn nhớ, Terry chính là người đã đá không thành công ở loạt “đấu súng” khiến Chelsea bại trận trước M.U trong trận chung kết năm 2008 tại Moscow. Bốn năm sau đó, anh phải vắng mặt ở trận chung kết tại Munich vì án treo giò. Terry muốn được tham gia trực tiếp vào chiến thắng của Chelsea trong trận chung kết mùa này để quên đi những ký ức buồn đó, nhưng tất cả đã kết thúc sau một đêm thảm họa.

Không thể đổ lỗi cho số phận bởi chính Terry đã phạm sai lầm trong tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Atletico do Adrian ghi. Thế nhưng, số phận lại quá nghiệt ngã với Terry khi cú đánh đầu của anh tưởng như sẽ đem lại bàn thắng cho Chelsea ở phút 53 đã bị Courtois xuất sắc cản phá.

Nếu Terry ghi bàn, có lẽ HLV Mourinho sẽ không tung Eto’o vào sân chỉ một phút sau đó và Chelsea vẫn có thể giữ vững được thế trận. Đằng này, việc chơi với 2 tiền đạo quá sớm đã khiến “The Blues” để lộ ra nhiều không gian cho Atletico kiểm soát trận đấu.

Nếu không có Eto’o, Chelsea đã có thể tránh được quả phạt đền định mệnh mà Costa thực hiện thành công. Đó là thời điểm mà HLV Mourinho cho rằng đã kết liễu số phận của trận đấu bởi nó buộc “The Blues” phải ghi được 2 bàn trong 30 phút (cộng thêm 5 phút bù giờ) còn lại của trận đấu. Đó là một nhiệm vụ bất khả thi khi hàng công của Chelsea thiếu sáng tạo, thiếu mũi nhọn mà hàng thủ của Atletico lại quá vững chắc và quá khôn ngoan. Ngược lại, trong lúc hàng công của Atletico ngày càng trở nên nguy hiểm thì hàng thủ của Chelsea lại lộ rõ sự bất ổn. Thế nên cũng dễ hiểu khi Chelsea chẳng những không ghi thêm được bàn thắng nào mà còn để thủng lưới thêm một lần nữa do Turan ghi.

Ngoài bàn thắng mở tỷ số của Torres ở phút 36, mọi thứ đều bất lợi cho Chelsea trong một trận đấu mà hầu như ai cũng tin rằng họ không thể bại trận.

Nam Khang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.