Bản lĩnh của Inter

07/04/2010 10:21 GMT+7

Dù phải thi đấu trên mặt sân không quen thuộc, trước áp lực của khán giả trên sân Luzhniki nhưng Inter vẫn giành thắng lợi.

Niềm vui của các cầu thủ Inter khi giành quyền vào bán kết - Ảnh:AFP

Dù phải thi đấu trên mặt sân không quen thuộc, trước áp lực của khán giả trên sân Luzhniki nhưng Inter vẫn giành thắng lợi.

Giành chiến thắng 1-0 ngay tại Luzhniki trước CSKA Moscow, Inter Milan lần đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết Champions League kể từ năm 2003. Chiến thắng này đã phần nào giúp cho đội bóng của HLV Jose Mourinho xóa đi cái biệt hiệu không lấy gì làm hay ho là “khôn nhà, dại chợ”.

Có thể thấy dấu ấn của HLV Jose Mourinho trong chiến thắng đêm qua của Inter. Hành quân đến nước Nga với vốn là trận thắng 1-0 ở trận lượt đi nhưng không vì thế mà đội bóng thành Milan thi đấu phòng ngự để bảo toàn lợi thế. Các cầu thủ Inter đã chủ động tấn công ngay từ đầu. Bởi họ biết rằng, nếu có được một bàn thắng ở Luzhniki, cánh cửa vào bán kết sẽ rộng mở.

Ngay ở phút thứ 6, Milito đã mang về cho đội nhà một quả phạt trước vòng cấm. Sneijder, cầu thủ tưởng chừng như sẽ không thể ra sân trong trận này, đã thực hiện thành công, mang về lợi thế lớn cho Inter.

Bàn thắng này đã giúp cho Inter có thể chủ động trong lối chơi. Họ tập trung phòng ngự một cách chặt chẽ, kỷ luật và chờ đợi thời cơ phản công. Phòng thủ vốn là một trong những điểm mạnh của Inter và trong trận đấu vừa qua, ngay cả các cầu thủ tấn công như Pandev, Sneijder cũng thường xuyên lui về hóa giải những đợt tấn công của CSKA Moscow.

Chính nhờ vậy mà trong phần lớn thời gian của trận đấu, dù không thật sự chiếm ưu thế nhưng Inter vẫn là đội thi đấu chủ động hơn. Các học trò của Mourinho tạo cho người ta cảm giác như họ đang được thi đấu trên sân nhà.

Bên phía CSKA Moscow, mặt sân cỏ nhân tạo cũng như sự cổ vũ của khán giả đã không giúp ích gì được nhiều cho đội bóng Nga. Những pha tấn công của họ thiếu sự đột biến nên không thể gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự cũng như thủ môn Julio Cesar. Những hy vọng mong manh của đội chủ nhà chấm dứt vào phút 49 khi cầu thủ mới vào sân thay người ở cuối hiệp 1, Odiah phải nhận thẻ vàng thứ hai.

Thắng Chelsea trên sân khách và giờ là CSKA, Inter cho thấy họ đã có bước tiến lớn ở đấu trường châu Âu và xứng đáng có mặt ở bán kết.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.