Bản quyền giải Ngoại hạng Anh 2016 - 2019: K+ kêu cứu lên Bộ chủ quản

13/04/2016 06:41 GMT+7

Ngày 11.4, Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) đã nhận được công văn giải trình của Công ty VSTV (sở hữu K+) về việc mua bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 - 2019.

Ngày 11.4, Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) đã nhận được công văn giải trình của Công ty VSTV (sở hữu K+) về việc mua bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 - 2019.
Bộ TT-TT chưa có ý kiến cuối cùng về việc mua bán bản quyền giải Ngoại hạng Anh 3 mùa tới - Ảnh: AFP
Trong đó, K+ kêu than đang phải chịu sức ép gay gắt của khán giả nên buộc phải đề nghị Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN (gọi tắt hiệp hội) cho các đài tự đàm phán mua bản quyền.
Trong đó Bộ TT-TT đã được thông báo nội dung mấu chốt như sau: “K+ đã đề nghị hiệp hội nên để các đơn vị tự đàm phán với điều kiện dù mua độc quyền hay không độc quyền thì vẫn phải tuân thủ tối đa chỉ đạo của Bộ về việc các đơn vị phải đoàn kết và mua không vượt quá 20% giá của 3 mùa trước.
Giải pháp này cho phép các đơn vị có thể chủ động thực hiện được phương án kinh doanh của mình, tiếp tục gây sức ép cho bên bán bản quyền không được bán với giá quá cao, đồng thời tránh cho hiệp hội phải chịu trách nhiệm đối với các thành viên về hậu quả có thể xảy ra do không mua được hoặc chậm mua bản quyền. Hơn nữa, K+ mua bản quyền độc quyền nhưng thực chất ba mùa trước chỉ giữ độc quyền hơn 20% tổng số trận đấu, 280 trong tổng số 380 trận vẫn được phát trên các hệ thống khác”.
Đơn vị liên doanh giữa VTV và Canal Plus (Pháp) cũng nói thẳng một thực tế là nếu không đầu tư mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ bị lỗ nặng và “càng đến gần ngày kết thúc mùa giải, sức ép của khán giả càng gay gắt vì lo ngại không còn giải đấu này trên K+ nữa. Vì thế, K+ báo cáo Bộ TT-TT giải pháp để có được bản quyền với chi phí hợp lý”. Bộ TT-TT chưa có ý kiến cuối cùng về việc mua bán bản quyền giải Ngoại hạng Anh 3 mùa tới. Rất có thể, Bộ sẽ phải chủ trì cuộc họp với các bên có liên quan để tháo gỡ nút thắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.