Bán Sanchez là cách tốt nhất để… Arsenal giữ chặt Ozil

19/01/2018 19:05 GMT+7

Vụ chuyển nhượng Alexis Sanchez từ Arsenal tới M.U, đồng thời Henrikh Mkhitaryan sẽ đi theo chiều ngược lại đang tốn rất nhiều giấy mực của báo giới và khiến tương lai của Mesuts Ozil ở Emirates ít được nhắc tới thời gian qua.

Hợp đồng hiện tại giữa Ozil và Arsenal cũng sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 tới. Hơn 1 năm qua những cuộc đàm phán giữa các bên đều không đi đến thỏa thuận cuối cùng trong khi Ozil luôn nhận được nhiều lời chào mời từ các đại gia châu Âu.
Tuy nhiên có lý do để tin rằng, chính việc Sanchez rời Arsenal trong tháng 1 này lại sẽ trở thành bước ngoặt quan trọng giúp “Pháo thủ” giữ chân được tuyển thủ người Đức.

tin liên quan

Wenger: 'Arsenal mất Sanchez chưa đau bằng khi Van Persie ra đi'
Trong bối cảnh thương vụ chuyển nhượng Alexis Sanchez đến M.U sắp được hoàn tất, HLV Arsene Wenger cho rằng việc ra đi của tiền đạo người Chile không thể sánh bằng nỗi đau khi Arsenal mất Robin Van Persie vào mùa hè 2012.
Ai cũng biết, Wenger muốn giữ cả Sanchez và Ozil ở lại lâu dài với Arsenal. Nhưng vấn đề là ở chỗ, thời điểm kết thúc hợp đồng của 2 cầu thủ này tại Emirates đều là 30.6.2018 và họ cùng lúc đưa ra yêu cầu lương khủng (không dưới 300 nghìn bảng/tuần).
Arsenal sẵn sàng tăng lương cho cặp đôi này, những người “chỉ” nhận 150 nghìn bảng/tuần tại Emirates dù đây đã là mức cao nhất CLB. Nhưng không thể tăng vô tội vạ tới điểm thỏa mãn cho cả 2 người vì nó sẽ phá sâu kết cấu lương của Arsenal - CLB từ chục năm qua được coi là hình mẫu tiêu biểu của phát triển bền vững.
Nhưng Sanchez giờ đã chắc chắn sang M.U và đem lại cho Arsenal không ít tiền. Thực tế này cho phép Wenger tập trung vào nhiệm vụ chăm sóc ngôi sao số 1 của họ - Ozil.
HLV Wenger rất muốn giữ Ozil AFP
Chỉ mới hôm qua, Wenger có nói trên Sky Sports rằng “cứ cái đà này việc 1 siêu sao bóng đá nhận lương lên tới 1 triệu bảng/tuần cũng là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra”. Phát ngôn của Wenger gợi mở điều gì nếu không phải là ngầm thông báo, Arsenal sẽ không phải quá lăn tăn trong việc tặng cho Ozil mức lương khủng mà anh mong muốn nữa.
Những diễn biến tích cực của Arsenal trong “phiên chợ tháng 1”, như việc sắp đón Mkhitaryan và đẩy mạnh thương vụ Aubameyang, cũng tác động mạnh lên tâm lý của Ozil
Bởi khác với Sanchez, người thể hiện quyết tâm rời Emirates rất mạnh mẽ, Ozil vẫn coi việc ở lại Arsenal là ưu tiên số một. Thời gian qua, anh vẫn đợi những tín hiệu tích cực và sự cầu thị thực sự từ Wenger cũng như ban lãnh đạo Arsenal. Giờ những tín hiệu ấy đã xuất hiện, ngày một rõ ràng.
Khi Arsenal đã không còn ngại ngần trước yêu cầu lương của Ozil và lại đang cho thấy họ sắp đưa về Emirates vài ba hảo thủ để sát cánh cùng ngôi sao người Đức thì Ozil sớm muộn cũng sẽ từ bỏ ý định ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.