Bàn thắng đẹp nhất Ngoại hạng Anh của Son Heung-min vẫn bị chê

Giang Lao
Giang Lao
14/08/2020 15:30 GMT+7

Pha solo ngoạn mục ghi bàn của Son Heung-min trong trận Tottenham thắng Burnley 5-0 ngày 7.12 năm ngoái, giúp ngôi sao người Hàn Quốc đoạt giải bàn thắng đẹp nhất mùa Ngoại hạng Anh vẫn bị chê.

Son Heung-min đoạt giải khi ghi bàn thắng được đánh giá rất đẹp, tốc độ chỉ trong 11 giây và đầy kỹ thuật khi đi bóng vượt qua đến 6 cầu thủ Burnley gần suốt chiều dài sân bóng (hơn 70 m).

Son Heung-min vượt qua 8 cầu thủ ghi bàn, tạo siêu phẩm đẹp nhất mùa 2019-2020

Tình huống ghi bàn của Son Heung-min thực hiện ở phút 32, sau khi các cầu thủ Burnley trong một pha tấn công bị chặn lại trước vòng cấm của Tottenham giúp ngôi sao người Hàn Quốc có bóng, và dẫn một mạch đầy tốc độ qua nhiều cầu thủ đối phương trước khi hạ gục thủ môn Nick Pope với cú sút ngay trong vòng cấm phía đối diện.
Pha ghi bàn ngoạn mục này giúp Son Heung-min vượt qua pha ghi bàn của Bruno Fernandes và 2 bàn của Kevin De Bruyne (những bàn vào chung kết tranh giải) để sở hữu danh hiệu Cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất mùa giải Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, trên mạng xã hội Twitter có nhiều tranh cãi cho rằng còn một số bàn thắng khác xứng đáng hơn bàn của Son Heung-min, như bàn của cầu thủ trẻ Gabriel Martinelli (Arsenal) ghi trong trận hoà Chelsea 2-2 ngày 21.1  sau một pha bứt tốc cực nhanh, hay bàn của Jordan Ayew (Crystal Palace) ghi cuối trận gặp West Ham ấn định chiến thắng 2-1 ngày 26.12 năm ngoái cũng sau một pha độc diễn và ghi bàn đẳng cấp…

Những đề cử bàn thắng đẹp nhất mùa giải của ban tổ chức Ngoại hạng Anh công bố

Premier League

Mặc dù vậy, giới chuyên gia Ngoại hạng Anh nhận định bàn thắng của Son Heung-min thuyết phục hơn cả, đặc biệt về mặt kỹ thuật và tốc độ, cùng bối cảnh ngôi sao người Hàn Quốc bị đối thủ vây quanh dày đặc nhưng vẫn hết sức thông minh và khéo léo vượt qua để ghi bàn. Hơn nữa, bàn thắng của Son Heung-min diễn ra cực nhanh với tốc độ vừa đi bóng, vừa lừa qua đối thủ và tạo khoảng trống ghi bàn chỉ trong vòng 11 giây. 

Son Heung-min có bóng, và trong vòng vây của các cầu thủ Burnley lao về ngăn chặn bịt mọi phía

Chụp màn hình

HLV Mourinho là người khó tính trong đánh giá, nhưng phải khen nức nở bàn thắng của Son Heung-min ghi đẹp không kém bàn thắng solo kinh điển mà cựu danh thủ Ronaldo (Brazil) ghi trong trận Barcelona gặp Compostela năm 1996.
Sau bàn thắng này, ông Mourinho cũng gọi Son Heung-min là “Sonaldo” hay “Sonaldo Nazario” (theo tên thật cựu danh thủ Ronaldo (Brazil) - Ronaldo Nazario). 

Son Heung-min thoát qua, đối mặt và hạ gục thủ môn Nick Pope của Burnley

AFP

Cựu tiền đạo của Arsenal, huyền thoại Ian Wright - người trong ban giám khảo chấm giải bàn thắng đẹp nhất Ngoại hạng Anh - cũng đánh giá: “Rất ít cầu thủ có pha ghi bàn như Son Heung-min khi đánh bại gần như một nửa đội hình của đối phương. Đó là pha bóng đặc biệt, cho thấy sự điềm tĩnh, kỹ thuật, tốc độ hoàn hảo và sự chính xác đến từng centimet của Son Heung-min. Vì thế, nó cực kỳ xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất mùa giải”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.