Bàn thắng thứ 99 của Ronaldo chưa phải là... bàn thắng

Kim Chao
Kim Chao
18/11/2019 12:05 GMT+7

Nếu không nhào vào đẩy bóng vào khung thành của Luxembourg, bàn thắng vẫn đến với Bồ Đào Nha trong trận đấu diễn ra đêm qua 17.11 (theo giờ VN).

Bồ Đào Nha đã đoạt vé chính thức dự vòng chung kết EURO 2020 nhờ chiến thắng 2-0 trên sân của Luxembourg đêm qua 17.11 (theo giờ VN), trong đó đội trưởng Cristiano Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng ở những phút cuối trận.
Tuy nhiên, bàn thắng thứ 99 trong sự nghiệp đội tuyển quốc gia của Ronaldo không được "đẹp" cho lắm khi anh nhào vào khung thành và gần như "cướp công" của Diogo Jota, người sút bóng bật thủ môn đối phương lăn từ từ vào lưới trống.

"Mặt sân giống ruộng khoai tây" - Ronaldo phát biểu

Reuters

Tuy nhiên để mọi người không còn chú ý đến bàn thắng của mình, Ronaldo chuyển hướng công kích sang đội chủ nhà Luxembourg: "Đây là một bàn thắng quan trọng và đáng tự hào để giúp đội tuyển quốc gia vượt qua vòng loại. Chúng tôi đã thắng được hai trận đấu buộc phải thắng, chúng tôi đã có vé tham dự Giải vô địch châu Âu lần thứ năm của riêng tôi. Nhưng thật khó khăn để chơi trên những sân bóng như thế này, đây là một cánh đồng khoai tây chứ không phải sân bóng. Tôi không biết làm thế nào các đội ở đây có thể chơi bóng được", đội trưởng của Bồ Đào Nha phát biểu sau trận đấu.
Anh nói thêm về về gia tăng kỷ lục: "Bàn thắng thứ 100 sẽ tự nhiên đến thôi. Tất cả các kỷ lục đều sẽ bị phá, nhưng nó sẽ diễn ra theo cách tự nhiên nhất".
Trước đó, Bruno Fernandes mở tỷ số cho Bồ Đào Nha ở phút 39 sau khi nhận đường chuyền dài của Bernardo Silva, thoát xuống sút tung lưới Luxembourg. Đội chủ nhà sau đó chơi tốt, có phần ép sân Bồ Đào Nha nhờ... quen với sân cỏ giống ruộng khoai tây. Tuy nhiên, Ronaldo đã ấn định chiến thắng 2-0 vào phút 86 nhờ cú đệm bóng "không cần thiết" để đảm bảo cho Bồ Đào Nha có vị trí nhì bảng B.
Cũng ở bảng đấu này, Ukraine thủ hòa 2-2 đầy kịch tính trên sân Serbia nhờ bàn thắng ở phút 90+3 của Artem Biesiedin để lọt vào vòng chung kết với ngôi vị nhất bảng. Serbia đành chấp nhận đá play-off vào tháng 3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.