'Bàn thắng vàng' của Rolando ở hiệp phụ đưa Marseille vào chung kết Europa League

04/05/2018 09:23 GMT+7

Bàn thắng ở cuối hiệp phụ thứ 2 của Rolando đã giúp Marseille đã góp mặt ở chung kết Europa League dù thua chủ nhà Salzburg với tỷ số 2-1 ở trận lượt về bán kết diễn ra rạng sáng nay (4.5 giờ VN).

Sau khi thua 0-2 ở lượt đi, Salzburg đã có một màn trình diễn ấn tượng ở trận lượt về trên đất Áo nhưng vẫn không thể cản bước Marseille trở thành đội bóng Pháp đầu tiên vào chơi một trận chung kết cúp châu Âu kể từ năm 2004. Marseille với lợi thế điểm số trong lượt đi đã nhập cuộc đầy thận trọng trong hiệp 1 và khiến đội bóng đại diện của Áo khó khăn trong việc tiếp cận khung gỗ của thủ thành Yohann Pele. Tuy nhiên, Salzburg đã làm mọi tính toán phòng thủ với sơ đồ 4-2-3-1 để bảo toàn lợi thế của HLV Rudi Garcia phá sản trong hiệp 2.
Salzburg đã có màn trình diễn tuyệt vời nhưng kết thúc trong nỗi thất vọng AFP
Cuộc ngược dòng của đội chủ nhà bắt đầu từ phút 53 sau khi Amadou Haidara thực hiện một pha đi bóng dũng mãnh qua nhiều cầu thủ Marseille trước khi tung cú dứt điểm chìm mở tỷ số cho Salzburg. Phút 65, khán đài sân Red Bull Arena nổ tung khi chứng kiến đội nhà nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống đá phản lưới nhà của Bouna Sarr (Marseille). Sau khi san bằng điểm số của 2 lượt trận, sự hưng phấn của Salzburg lên đến tột độ nhưng người Áo không thể kết liễu đại diện của Pháp ngay trong 90 phút. Trận đấu buộc phải phân định thắng thua ở 2 hiêp phụ.
Ở giờ đấu thêm, Marseille đã phải chịu áp lực khá lớn nhưng nỗ lực của họ được đền đáp với một “bàn thắng vàng” của Rolando, người vào sân thay Morgan Sanson trong hiệp phụ thứ nhất. Theo đó, khi hiệp phụ thứ 2 chỉ còn 4 phút, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, hàng thủ của Salzburg đã để “sổng” hậu vệ Rolando để cầu thủ 32 tuổi người Bồ Đào Nha thực hiện cú đệm bóng nối nâng tỷ số lên 2-1. Với thời gian ít ỏi còn lại, Salzburg gần như bất lực và được thể hiện bằng chiếc thẻ đỏ ở phút cuối cùng của tài năng 20 tuổi Haidara, người chơi xuất sắc nhất trận đấu.
Marseille thắp hy vọng đăng quang khi được chơi trận chung kết ở Lyon AFP
Chiến thắng nhọc nhằn với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận nhưng điều quan trọng là Marseille đã tiến sát vinh quang ở một đấu trường châu lục sau hơn 2 thập niên chờ đợi. Hy vọng ấy càng được tăng thêm khi đội bóng thành phố cảng của Pháp sẽ được chơi trận chung kết trên đất quê hương vào ngày 16.5 tới. Theo đó, ở trận chung kết, Marseille sẽ đụng độ Atletico Madrid (đội đánh bại Arsenal 1-0 để đi tiếp với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận) trên sân Parc Olympique Lyonnais ở Lyon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.