Bảng A: Lịch sử ủng hộ Đức

03/09/2010 08:25 GMT+7

Sau những màn trình diễn nhận được nhiều ngợi ca tại World Cup, tuyển Đức hướng đến EURO 2012 với mục tiêu hoàn tất những gì mà họ dang dở tại Nam Phi. Nhiệm vụ đầu tiên của “Cỗ xe tăng” là chuyến hành quân đến nước láng giềng ở phía Tây để gặp tuyển Bỉ vào đêm nay.

Như thường lệ, Đức là ứng cử viên sáng giá cho vị trí đầu bảng A - Ảnh: Reuters

Sau những màn trình diễn nhận được nhiều ngợi ca tại World Cup, tuyển Đức hướng đến EURO 2012 với mục tiêu hoàn tất những gì mà họ dang dở tại Nam Phi. Nhiệm vụ đầu tiên của “Cỗ xe tăng” là chuyến hành quân đến nước láng giềng ở phía Tây để gặp tuyển Bỉ vào đêm nay.

Như thường lệ, Đức là ứng cử viên sáng giá cho vị trí đầu bảng A, đồng nghĩa với một vé đi thẳng đến Ba Lan và Ukraine. HLV Joachim Loew tuyên bố họ phải có một khởi đầu mạnh mẽ và mục tiêu của họ không gì khác ngoài một chiến thắng trước Bỉ, đội bóng chưa từng vượt qua vòng loại giải đấu lớn nào kể từ năm 2002 và rớt từ vị trí 16 xuống 48 trên bảng xếp hạng FIFA trong vòng 6 năm, sau cả Burkina Faso và Venezuela.

Hai tháng trước, Đức lọt vào bán kết World Cup với lối chơi tấn công bay bổng và chỉ bị chặn bước bởi Tây Ban Nha, đội bóng lên ngôi vô địch sau đó. “Lối chơi mang lại cho chúng tôi sự tôn trọng song điều đó đã là quá khứ. Một chương mới sẽ được khởi đầu tại vòng loại EURO 2012, đó sẽ là một cuộc chạy marathon và điều quan trọng là chúng tôi phải tập trung vào mỗi đối thủ khi đối mặt với họ”, Loew phát biểu.

Lối chơi mang lại cho chúng tôi sự tôn trọng, song điều đó đã là quá khứ. Một chương mới sẽ được khởi đầu tại vòng loại EURO 2012...” _HLV Joachim Loew
Để mọi chuyện dễ dàng hơn, Loew đã dàn xếp xong xuôi 2 vấn đề lớn trước chuyến hành trình đến Brussels. Trước hết, ông dập tắt cuộc chiến giành băng thủ quân giữa Michael Ballack và Philipp Lahm bằng cách tuyên bố Ballack sẽ tiếp tục làm đội trưởng dù anh hiện không có mặt trong đội hình. Loew cũng quyết định Manuel Neuer của Schalke sẽ là thủ môn chính của đội tuyển, xếp trước Rene Adler của Leverkusen, người vốn là sự lựa chọn số 1 của ông trước khi gặp chấn thương và bỏ lỡ World Cup.

Trong khi vị trí thủ môn không đổi so với World Cup, nhà cầm quân 50 tuổi cần phải sắp xếp lại hàng phòng ngự với các chấn thương của Arne Friedrich và Jerome Boateng. Cả hai vốn thường xuyên đá trung vệ song tại Nam Phi Boateng cũng chuyển sang đá cánh trái. “Arne và Jerome đều không thể thi đấu nên tôi có cơ hội chọn Heiko Westermann hoặc Holger Bastuber. Ở cánh trái có thể là Heiko hoặc Marcell Jansen”, Loew tiết lộ.

Lịch sử vốn chống lại Bỉ trong cuộc đối đầu với người láng giềng khổng lồ. Lần cuối cùng Bỉ giành chiến thắng trước một đội bóng đại diện cho nước Đức là vào năm 1954 khi họ đánh bại CHLB Đức 2-0 trong trận giao hữu ở Brussels. Tuy nhiên, Loew tỏ ra thận trọng: “Không thể đánh giá thấp Bỉ vì họ đã xây dựng lại đội bóng và các cầu thủ sẽ có động lực rất lớn”.

Quả thật, không thể khinh thường Bỉ nếu nhìn vào những cái tên trong đội hình của họ. Trong trận đấu giải đầu tiên HLV Georges Leekens đã gọi lại tiền vệ phòng ngự Timmy Simons để gia cố khu vực giữa sân. “Cậu ấy là một chiến binh, mẫu người làm tất cả có thể để giành chiến thắng”, Leekens nói về cầu thủ 33 tuổi của Nuremberg, “Tôi gọi cậu ấy để mang đến sự cân bằng”. Trụ cột ở hàng phòng ngự của Bỉ sẽ là 2 trung vệ Thomas Vermaelen (Arsenal) và Daniel van Buyten, người lãnh nhiệm vụ kiềm chế 2 đồng đội ở Bayern Munich Thomas Mueller và Bastian Schweinsteiger, các ngòi nổ giữa sân của tuyển Đức. Ngoài ra, tuyến trên của Bỉ bao gồm nhiều tài năng trẻ như Eden Hazard (Lille), Jelle Vossen (Brugge) và Romelu Lukaku, cầu thủ 17 tuổi của Anderlecht vốn được nhiều CLB lớn ở châu Âu dòm ngó. Sự mệt mỏi của các cầu thủ Đức sau kỳ World Cup và việc thiếu thời gian chuẩn bị đầu mùa giải sẽ mang lại lợi thế cho tuyển Bỉ sung sức và trẻ khỏe không kém.

2 trận còn lại


Tài cầm quân của ông Guus Hiddink sẽ được thử thách tại Kazakhstan

HLV Guus Hiddink có khởi đầu thuận lợi từ khi nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ với các chiến thắng trước CH Séc, Bắc Ireland, Romania và chỉ một thất bại trước Mỹ song đó chỉ là các trận giao hữu. Tài nghệ cầm quân của Hiddink sẽ chính thức được thử thách trong mắt người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ tại chuyến hành quân đến Kazakhstan vào đêm nay.

Xếp vị trí 126 trên bảng xếp hạng thế giới, Kazakhstan không phải là một đội bóng đáng ngại. Tại vòng loại World Cup 2010, Kazakhstan chỉ có được 1 trận thắng trên sân nhà trước Andorra và thất bại trước Belarus, Ukraine, Anh và Croatia. Ba trong số 4 trận thua đó có tỷ số cách biệt hơn 2 bàn. Tuy nhiên, với một bảng đấu có mặt Đức và Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ không có chỗ để phạm sai lầm. Sở hữu một đội hình trẻ khỏe, bao gồm nhạc trưởng Arda Turan và chân sút tài năng Sercan Yildirim, cộng với sự lão luyện của Hiddink, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là một đội bóng nhận được nhiều sự chú ý tại châu Âu trong thời gian tới. Khởi đầu triều đại mới bằng một chiến thắng sẽ không là nhiệm vụ quá khó khăn cho Hiddink.

S.D

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.