Bảng C Champions League: Thắng Leverkusen 1-0, Monaco giành quyền tự quyết

27/11/2014 08:53 GMT+7

(TNO) Bàn thắng của cầu thủ dự bị Lucas Ocampos giúp Monaco giành chiến thắng 1-0 ngay tại sân của Leverkusen rạng sáng 27.11 (giờ VN) để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của Champions League mùa này.

(TNO) Bàn thắng của cầu thủ dự bị Lucas Ocampos giúp Monaco giành chiến thắng 1-0 ngay tại sân của Leverkusen rạng sáng 27.11 (giờ VN) để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của Champions League mùa này.

>> Champions League bảng C: Leverkusen chiến thắng nhờ hậu vệ ghi bàn
>> Leverkusen bị Wolfsburg đè bẹp 4-1 tại vòng 4 Bundesliga
>> Lyon và AS Monaco đánh rơi cơ hội vươn lên
>> Hòa Monaco 0-0, thầy trò HLV Villas-Boas đứng đầu bảng C

 
Ocampos đệm bóng ghi bàn duy nhất cho Monaco - Ảnh: Reuters

Trước khi bóng lăn, Leverkusen biết mình chắc chắn lọt vào vòng sau vì Zenit đã đánh bại Benfica 1-0 trong trận đấu trước đó (lúc 0 giờ) tại bảng C. Leverkusen có vị trí đầu bảng với 9 điểm và sẽ đi tiếp vì Monaco (8 điểm) và Zenit (7 điểm) phải quyết chiến giành suất còn lại của bảng C trong lượt đấu cuối.

Dù biết mình đã có suất vào vòng trong nhưng Leverkusen không hề giữ chân. Họ ép các vị khách Monaco ngay từ sau khi trọng tài cho trận đấu bắt đầu. Hàng loạt những pha lên bóng, sút bóng... nhưng không hiểu vì sao bàn thắng vẫn chưa được ghi dù bóng cứ lẩn quẩn bên phần sân của đội bóng đến từ nước Pháp.

Quy luật khắc nghiệt của bóng đá "phung phí cơ hội sẽ bị trả giá" đã xảy đến ở hiệp hai. Vào sân thay Yannick Ferreira-Carrasco ở phút 70, chỉ hai phút sau, Ocampos ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong lần lên bóng hiếm hoi của Monaco.

 
HLV Schmidt trách các tiền đạo Leverkusen phung phí cơ hội - Ảnh: Reuters

Dimitar Berbatov, người từng chơi cho Leverkusen giai đoạn đầu của sự nghiệp, giành được bóng từ giữa sân trong chân Hakan Calhanoglu. Tiền đạo người Bungari đi bóng qua hai cầu thủ rồi chuyền dọc đường biên cho Nabil Dirar, cầu thủ này đã có một đường chuyền hoàn hảo đặt Ocampos vào tư thế thuận lợi đệm bóng hạ gục thủ thành Leno từ cự ly rất gần.

Berbatov hồ hởi nói sau trận đấu: "Bạn phải nắm lấy cơ hội khi nó đến. Chúng tôi gồng mình phòng ngự trong hiệp một, họ tấn công suốt trận nên hơi đuối và chúng tôi tận dụng điều đó để ghi bàn".

 
Kiessling: "Chúng tôi để thủng lưới một cách ngu ngốc" - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, huấn luyện viên của Leverkusen Roger Schmidt gọi bàn thắng của Monaco là "một cú đấm may mắn" và than thở đội bóng của mình dứt điểm quá kém.

Tiền đạo của đội bóng chủ nhà Stefan Kiessling chua chát hơn: "Chúng tôi kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhưng không thể ghi bàn và để thủng lưới một cách ngu ngốc".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.