Báo chí Anh đưa Wilshere “lên mây”

07/02/2013 21:14 GMT+7

(TNO) Báo chí Anh ngày 7.2 đã đưa tiền vệ trẻ của Arsenal Jack Wilshere “lên mây” bằng những lời ca ngợi có “cánh”, sau màn trình diễn đầy ấn tượng của cầu thủ 21 tuổi trong trận giao hữu Anh thắng Brazil với tỷ số 2-1.

(TNO) Báo chí Anh ngày 7.2 đã đưa tiền vệ trẻ của Arsenal Jack Wilshere “lên mây” bằng những lời ca ngợi có “cánh”, sau màn trình diễn đầy ấn tượng của cầu thủ 21 tuổi trong trận giao hữu Anh thắng Brazil với tỷ số 2-1.

>> Ronaldinho: Tuyển Anh có cầu thủ giỏi, nhưng không đủ mạnh mẽ!
>> Tuyển Anh đã lo tìm nơi đóng quân cho World Cup 2014
>> Anh 2-1 Brazil: Người Anh "tự sướng" vang trời!  

 
Jack Wilshere đã chơi xông xáo trong trận đấu với Brazil - Ảnh: Reuters

Mặc dù Franck Lampard và Wayne Rooney lập công trong trận thắng, nhưng Wilshere lại được phương tiện truyền thông Anh tán dương là “một người Anh hơn cả nhiều người Brazil”, sau khi góp phần giúp tuyển Anh lần đầu tiên quật ngã Selecao sau 23 năm.

Đó là lời nhận định của tờ The Times, trong khi cây bút chuyên về thể thao là James Lawton cũng có đồng quan điểm khi viết: “Nhìn Jack Wilshere thi đấu trong trận đấu có cảm giác anh ấy có thể chơi cho bất cứ ai, trong đó có những đội bóng lớn nhất thế giới”.

Tờ The Sun, tờ báo lá cải bán chạy nhất Anh thì cho rằng, chính Wilshere chứ không phải Rooney sẽ là nhân vật chính giúp “Tam sư” giành được một danh hiệu lớn đầu tiền kể từ khi đăng quang World Cup 1966 tại Wembley: “Jack Wilshere là chìa khóa cho tương lai của tuyển Anh... Sự thật là với tiền vệ trẻ này, Anh có thể thắng những đội bóng lớn nhất. Nhưng không có cậu ấy, điều đó sẽ không thể”.

Henry Winter, phóng bóng đá của tờ Daily Telegraph lại tỏ ra rất ấn tượng bởi thái độ và tinh thần thi đấu của Wilshere dù chỉ mới 7 lần khoát áo tuyển Anh. Winter viết: “Chiếc áo của tuyển Anh đã không thể bó buộc cách thể hiện của Wilshere, đặc biệt khái niệm trận đấu “thân thiện” là một điều gì đó dường như quá xa lạ với anh ấy”. 

Trên thực tế, màn trình diễn của tiền vệ 21 tuổi của Arsenal đã làm lu mờ những ngôi sao tấn công đến từ Nam Mỹ như Neymar, Oscar, Ronaldinho, Ramires... và là nền tảng giúp “Tam sư” gạt bỏ cái dớp không thắng trước Brazil kể từ năm 1990.

Cuối cùng HLV Roy Hodgson là người dành cho Wilshere lời khen thực tế nhất khi nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Tôi thực sự đã tìm cách để các cầu thủ tránh khỏi áp lực, nhưng cậu ấy không cần nó. Phương tiện truyền thông có thể đặt nhiều kỳ vọng vào Wilshere và điều đó có thể làm cậu ấy thoải mái hơn”.

Thật vậy, không những Wilshere mà màn trình diễn tuyệt vời của “Tam sư” ở trận đấu là một bước đệm tinh thần rất lớn để tuyển Anh bước vào cuộc đo sức quan trọng trên sân đội đầu bảng H là Montenegro ở vòng loại World Cup 2014 vào tháng 3. Hiện tại, Anh đang đứng thứ 2 ở bảng đấu này với 8 điểm, kém Montenegro 2 điểm.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.