Báo chí châu Á “điểm huyệt” Indonesia trước trận đụng độ Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/10/2019 07:42 GMT+7

Truyền thông Indonesia vừa trích dẫn những phân tích của báo giới châu Á để cảnh báo đội nhà có thể sẽ phải tay trắng trước vị khách Việt Nam (VN) nếu vẫn tái diễn 2 yếu huyệt trong lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 15.10.

Theo báo giới Indonesia, tuyển Indonesia phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn trong trận đón tiếp VN trên sân nhà Kapten I Wayan Dipta ở Bali. Trong đó, thành tích toàn thua sẽ được nối dài nếu đội quân của HLV Simon McMenemy mắc phải 2 sai lầm chính yếu mà được báo chí châu Á phân tích.

Indonesia hy vọng sự góp mặt của trung vệ nhập tịch cao 1m90 là Dutra sẽ củng cố được hàng thủ

PSSI

Theo trích dẫn của tờ Indosport từ kênh truyền thông thể thao lớn nhất châu Á Fox Sports Asia, sai lầm thứ nhất mà Indonesia không nên mắc phải là sự bất cẩn trong khu vực phòng thủ. Bởi VN sở hữu các cầu thủ hàng công nhanh nhạy và tài năng có thể tận dụng những khoảng trống nhỏ để ghi bàn. Điều này đã được thể hiện trong trận VN đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0 trên sân Mỹ Đình ở lượt trận ngày 10.10 thuộc bảng G.

Công Phượng ngại ngùng thừa nhận phong độ chưa tốt và lời nhắn nhủ xúc động

Theo Fox Sports Asia, siêu phẩm bàn thắng do Nguyễn Quang Hải tạo ra được thực hiện ở tình huống trung vệ Shahrul Saad của Malaysia chỉ một chút lơ là trong việc đeo bám khi cầu thủ VN nỗ lực đón bóng từ pha chuyền dài của hậu vệ Quế Ngọc Hải.

HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ căn dặn học trò gây áp lực để hàng thủ Indonesia mắc sai lầm

ĐỘC LẬP

“Sai lầm thứ hai cần tránh, trong đó cụ thể đối với thủ môn. Những thủ môn của Indonesia liên tục mắc sai sót trong việc phán đoán và đọc đường đi của bóng. Trận VN và Malaysia cũng xảy ra tình huống tương tự mà đội khách suýt phải trả giá bằng bàn thua thứ hai. Đó là thủ môn Farizal Marlias của Malaysia đã lao lên không cần thiết và thiếu chính xác nhưng may mắn thay cú dứt điểm của tiền đạo Nguyễn Anh Đức lại đưa bóng chạm người hậu vệ Shahrul Saad”, Indosport trích dẫn phân tích của Fox Sports Asia.

Tham quan resort của ĐTVN tại Bali, thấy Văn Toàn, Anh Đức chăm tập gym

Ngoài Fox Sports Asia, một số kênh báo chí châu Á cũng cảnh báo về việc 2 sai lầm nói trên liên tiếp xảy ra trong 3 trận đấu của tuyển Indonesia thuộc khuôn khổ bảng G trước đó. Hậu quả là 2 thủ môn Andritany Ardhiyasa và Wawan Hendrawan đã phải thay nhau vào lưới nhặt bóng đến 11 lần trong ba trận thua Malaysia, Thái Lan và UAE.

Chỉ một thoáng chủ quan của hàng thủ, Quang Hải khiến Malaysia trả giá đắt với một siêu phẩm bàn thắng

ĐỘC LẬP

Theo báo chí địa phương, cuộc đón tiếp VN sẽ là trận cuối cùng ở lượt đi và đến thời điểm này tuyển Indonesia vẫn chưa có được điểm nào sau 3 thất bại. Vì vậy, đoàn quân của HLV McMenemy chắc chắn sẽ có thêm động lực để hướng đến lượt về vào năm tới nếu giành chiến thắng trong trận đấu với thầy trò HLV Park Hang-seo. Thế nhưng, để làm được điều này, đội bóng của đất nước vạn đảo ít nhất phải giải quyết được 2 yếu huyệt nói trên. Hy vọng củng cố hàng thủ của Indonesia được nhen nhóm sau khi trung vệ gốc Brazil 1m90 là Otavio Dutra vừa hoàn tất việc nhập tịch để tập trung cùng đội tuyển tại Bali.

Quang Hải, Công Phượng 'tươi rói', Tuấn Anh vẫn 'khổ sở' tập riêng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.