Báo chí Philippines: “Đội nhà cần hơn cả sự kỳ diệu mới mơ vào chung kết AFF Cup 2018”

Giang Lao
Giang Lao
29/11/2018 10:53 GMT+7

Tờ Daily Inquirer số ra ngày 28.11 đưa tin, CĐV Philippines tin rằng đội nhà sẽ làm nên điều kỳ diệu một lần nữa trước tuyển Việt Nam (VN) ở bán kết.

[VIDEO] CÙNG PHÓNG VIÊN BÁO THANH NIÊN KHÁM PHÁ SÂN VẬN ĐỘNG PANAAD (BACOLOD)

Ngay sau vòng bảng, với thành tích ấn tượng thắng 2 hoà 2 vào bán kết, trong đó tuyển Philippines đã chơi ngang ngửa với ứng viên vô địch Thái Lan, cùng sự có mặt của HLV danh tiếng Sven Goran Eriksson. Nên CĐV Philippines rất kỳ vọng đội nhà với lần thứ 4 vào bán kết AFF Cup sẽ gây đột phá vào chơi trận chung kết lần đầu tiên trong lịch sử.

Thế nhưng, niềm tin sa sút hẳn trong mấy ngày gần đây khi tuyển Philippines phải chứng kiến một loạt các trụ cột lần lượt rời khỏi đội tuyển trở về CLB. Trong đó, trường hợp của hậu vệ Stephan Palla khá sốc là vì do không được HLV Eriksson cho thi đấu nhiều (chỉ 1 trận gặp Thái Lan hòa 1-1), nên đã viện cớ xin trở về CLB Buriram United ở Thái Lan.

Theo tờ Daily Inquirer, Palla không hài lòng vì HLV Eriksson chỉ ưu ái chọn hậu vệ gốc Nhật Bản, Daisuke Sato thi đấu chính. Nhưng khi Sato phải trở về CLB thì vị trí hậu vệ trái sẽ thuộc về Palla. Mặc dù vậy, Palla vẫn quyết định rời đội tuyển khi lại không được chọn vào sân thi đấu chính trận tiếp theo hoà Indonesia.

Chính những bất đồng ngấm ngầm này, tờ Daily Inquirer cho rằng đã khiến tuyển Philippines suy yếu bất chấp LĐBĐ nước này tìm mọi cách thể hiện sự đoàn kết của đội tuyển vẫn vẹn toàn. Nhưng với vỏn vẹn 18 cầu thủ còn lại, HLV Eriksson chắc chắn sẽ phải chắp vá để thi đấu ngay trận lượt đi cuối tuần này (2.12) trên sân Panaad ở TP.Bacolod, với hy vọng ít nhất tìm được trận hòa trước khi mong đợi hơn cả một sự kỳ diệu để đánh bại tuyển VN một lần nữa ngay tại sân Mỹ Đình (như hồi năm 2010 với tỷ số 2-0), ở trận bán kết lượt về ngày 6.12 tới.

 

tin liên quan

Nhiều CĐV sang Philippines ủng hộ tuyển VN
Ngay khi xác định Philippines là đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi của AFF Cup 2018, một số đơn vị từng đồng hành với thầy trò HLV Park Hang-seo tại U.23 châu Á và ASIAD đã tung ra các tour ngắn ngày dành cho cổ động viên.

Ngoài vị trí thủ môn của Neil Etheridge để lại đã được thủ môn Michael Falkesgaard thay thế, thì vị trí hậu vệ trái của Sato và Palla chưa biết ai thay. Tuyển Philippines hiện còn đúng 4 hậu vệ, trong đó Carli de Murga chơi hậu vệ phải, còn Amani Aguinaldo và Alvaro Silva sở trường chơi trung vệ, nên có thể tiền vệ Martin Steuble sẽ được kéo về đá hậu vệ trái. Trong khi đó, tờ Daily Inquirer cho rằng việc kéo bớt Steuble về hàng thủ, thì hàng tiền vệ Philippines sẽ “tan hoang” sau khi chân chuyền số 1 John-Patrick Strauss đã vắng mặt để lại một khoảng trống mênh mông.

Tuyển Philippines gặp khó khăn về lực lượng, nên làm giảm niềm tin của CĐV nhà Chụp màn hình Daily Inquirer

Mà ở khu vực này, Daily Inquirer đánh giá tuyển VN mạnh nhất với các tài năng như tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chơi bùng nổ tại giải U.23 châu Á, ASIAD và tại AFF Cup năm nay cũng đã ghi được 2 bàn. Nên chắc chắn, dù đá sân nhà trận lượt đi, tờ Daily Inquirer tin chắc đội khách tuyển VN sẽ chiếm ưu thế trước Philippines.

Theo thủ quân Phil Younghusband (cũng đang chạy đua bình phục chấn thương đầu): “Chúng tôi sẽ thi đấu với tất cả những gì có trong tay, và phải thật tự tin ở chính mình. Philippines có ưu thế sân nhà, và cần phải tận dụng để tìm kết quà tốt làm hành trang trước trận lượt về”. Cũng theo Phil Younghusband, anh hy vọng sự tài tình của HLV Eriksson sẽ giúp tuyển Philippines tháo gỡ được thế khó hiện nay trong vấn đề lực lượng khi sử dụng nhiều cầu thủ khác thay thế được các sự vắng mặt hiện nay.

Trong lịch sử đối đầu, tuyển VN đã gặp Philippines tổng cộng 9 trận với kết quả thắng 6, hòa 1 và bại 2. Tại AFF Cup thì đây là lần đầu tiên VN và Philippines gặp nhau ở bán kết. Trước đây hai đội từng có 4 lần gặp nhưng đều ở vòng bảng với kết quả cân bằng khi VN thắng 2 và Philippines cũng thắng 2. VN thắng Philippines 4-1 ở vòng bảng AFF Cup 2002, nhưng liên tiếp hai kỳ AFF Cup 2010 và 2012, Philippines đã thắng lại 2-0 và 1-0. Đến kỳ AFF Cup 2014 thì VN thắng lại 3-1.

Tuyển Philippines trước đây cũng từng 3 lần vào bán kết AFF Cup gồm các năm 2010, 2012 và 2014, nhưng đều thua chung cuộc nên chưa lần nào vào chung kết. Lần thứ 4 này chưa biết ra sao. Còn tuyển VN trước đây từng có đến 9 lần vào bán kết, nhưng chỉ vào chung kết 2 lần, gồm năm 1998 và lần 2008 đoạt chức vô địch. Lần này là lần thứ 10, cũng như sau chẵn 10 năm tuyển VN vô địch AFF Cup lần đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.