Báo chí quốc tế: Curacao không đến King’s Cup 2019 để… du lịch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/06/2019 09:24 GMT+7

Truyền thông châu Á đã có những đánh giá rất cao về đối thủ của tuyển Việt Nam (VN) là Curacao trước trận chung kết King’s Cup 2019 diễn ra tối nay (8.6). Trong đó, qua màn thể hiện thắng Ấn Độ 3-1 ở lượt trận đầu, nhiều cây bút khẳng định rằng đội bóng đến từ vùng Caribbean không đến Thái Lan để… đi du lịch.

Báo giới Thái Lan cho rằng: “Giữa thời tiết nắng nóng trên vùng đất phía đông nam Thái Lan như Buriram, tuyển Curacao đi du lịch nước ngoài như một lời mời của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan để thi đấu tại King’s Cup lần thứ 47. Trước trận đụng độ tuyển Ấn Độ ở lượt đầu tiên, người hâm mộ Thái Lan không mong đợi Curacao thực sự không thể hiện hết sức mạnh của mình”.
HLV Park Hang-seo đang dặn dò hậu vệ Văn Hậu các phương án để đối phó những cầu thủ cao to của Curacao ĐỘC LẬP
Theo các tờ báo lớn của Thái Lan, Curacao là đội bóng cuối cùng nhận lời mời ở thời điểm gần kề giải, nhưng thứ hạng của đội bóng này (hạng 82 thế giới và là đội có thứ hạng cao nhất dự King’s Cup năm nay) đã đem lại sự thú vị cho người hâm mộ để theo dõi đoàn quân của HLV Remko Bicentini. “Đội bóng của Remko đã trình diễn một lối chơi đẹp, vượt qua nắng nóng và mưa trong trận đấu đầu tiên để đánh bại Ấn Độ 3-1”, tờ Siam Sports viết.
Trong khi đó, kênh truyền thông thể thao lớn nhất châu Á Fox Sports Asia đưa ra cảnh báo đối với thầy trò HLV Park Hang-seo khi đánh giá rất cao Curacao về kinh nghiệm trận mạc, lối chơi mạnh mẽ và tinh thần tham dự King’s Cup 2019. Tờ Fox Sports Asia phiên bản Thái Lan cho biết: “Không thể phủ nhận rằng người hâm mộ mong muốn được xem lối chơi của Curacao kể từ ngày họ đến Thái Lan. Thật vậy, Curacao đã mang theo đầy đủ các cầu thủ xuất sắc nhất tham dự King’s Cup để kiểm nghiệm sức mạnh của đội để chuẩn bị cho Gold Cup 2019, mà vì một giấc mơ khác của họ”.
Tờ báo trên phân tích: “Như đội hình 11 cầu thủ chính trong trận gặp Ấn Độ, tất cả đều xuất thân từ các lò đào tạo châu Âu và có đến 7 người trên sân đang chơi bóng ở các giải hàng đầu châu Âu như thủ môn Eloy Room, hậu vệ đội trưởng Cuco Martina và cầu thủ chạy cánh Leandro Bacuna… Họ đã sử dụng kinh nghiệm dày dặn của mình đến giúp Curacao dễ dàng đánh bại Ấn Độ với tỷ số 3-1”.
Với những đối thủ giàu thể lực như Curacao, Công Phượng (phải) nhiều khả năng được tung ra sân từ đầu ĐỘC LẬP
Báo giới châu Á còn đặc biệt ấn tượng 3 ưu điểm trong lối chơi của Curacao là: mạnh mẽ, tinh thần quyết liệt và đẹp mắt: “Mỗi cầu thủ của Curacao thể hiện thể hiện thể lực sung mãn và di chuyển liên tục, đeo bám cầu thủ đối phương và triển khai tấn công theo đúng phong cách mà họ được đào tạo và nuôi dưỡng từ bóng đá châu Âu. Dễ dàng nhận thấy họ triển khai lối chơi tấn công rất đẹp mắt và rất đa dạng. Minh chứng là những bàn thắng mà họ đã ghi trong trận gặp Ấn Độ của Rolieny Bonevacia, Elson Hooi và Bacuna. Trong đó, tiền đạo Yafar Arias thực sự nguy hiểm khi có thể tạo ra sự khác biệt với những khả năng độc đáo của mình. Cùng với hàng thủ có sự chỉ huy của Bacuna, Curacao đã cho thấy họ có một đội hình hoàn hảo”.
Một chiến thắng trước Curacao sẽ giúp VN chắc suất nằm nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ĐỘC LẬP
Cuối cùng, Fox Sports Asia nhấn mạnh: “Chỉ còn một bước nữa để Curacao giành chức vô địch King’s Cup năm nay. Trong đó đối thủ của họ trong trận chung kết là VN, nhà vô địch Đông Nam Á. Tưởng như Curacao nhận lời tham dự giải đấu chỉ để đi “du lịch” nhằm chuẩn bị cho giải bóng đá lớn nhất khu vực Bắc Trung Mỹ (Gold Cup), họ đã cho thấy sức mạnh và đặc biệt nhắm đến mục tiêu đăng quang King’s Cup 2019”.
Lịch thi đấu King’s Cup 2019

Ngày 8.6

Tranh hạng ba (15 giờ 30): Thái Lan - Ấn Độ

Chung kết (19 giờ 45): VN - Curacao

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.