Báo chí Tây Ban Nha nhấn Barcelona “xuống đáy” sau thảm bại tại Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/08/2020 10:47 GMT+7

Giới truyền thông Tây Ban Nha đã trút giận lên Barcelona sau trận thua thảm bại với tỷ số 8-2 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League , đồng thời kêu gọi cần những thay đổi lớn ở đội bóng xứ Catalan.

“Sự sỉ nhục lịch sử” là dòng tít trên trang bìa của tờ báo Sport - có trụ sở tại Barcelona, nói về thảm bại của đội bóng xứ Catalan trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League. Tờ này viết: “Một Barca thật nực cười đã phải chịu thất bại nặng nề nhất ở châu Âu, kết thúc một mùa giải đầy thất vọng mà lần đầu tiên không có danh hiệu sau 12 năm”. Nhật báo Mundo Deportivo mô tả thất bại trên trang bìa là “Một kết thúc đáng xấu hổ cho một kỷ nguyên”, đồng thời cho rằng HLV Quique Setien sẽ bị sa thải ngay lập tức và chủ tịch Josep Maria Bartomeu cần tổ chức một cuộc bầu cử ngay.

Messi bất lực chứng kiến Barcelona nhận thảm bại lịch sử ở châu Âu

AFP

Trong khi đó, tờ AS sử dụng dòng tiêu đề tương tự như Sport, nhận định thêm: “Thảm họa của Barca mở ra một cuộc khủng hoảng với hậu quả nặng nề ở mọi cấp độ của câu lạc bộ”. Còn tờ Marca đã sử dụng từ “xấu hổ” trên trang bìa của họ, và cho biết HLV Setien, người vừa ký hợp đồng dẫn dắt Barcelona vào tháng 1 với mục tiêu khôi phục phong cách và sự tinh tế trong lối chơi của đội, đã “một chân bước ra khỏi cửa”.

HLV Pirlo quyết giữ Ronaldo ở Juventus, không để CR7 và Messi thành đồng đội tại Barcelona

Sport chấm cho hậu vệ Nelson Semedo 1 điểm trong thang điểm 10 sau khi anh bị Alphonso Davies hành hạ trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 5 do Joshua Kimmich ghi. Tờ này đã cho HLV Setien số điểm 0, kèm theo: “Ông ấy không thể dành thêm một ngày trong công việc hào nhoáng của Barca”.

Chiếc ghế của HLV Setien ở Barcelona đang được đếm từng ngày

AFP

AS cũng cho biết những ngày của HLV Setien ở câu lạc bộ đang được đếm từng ngày và viết rằng cựu HLV của CLB Tottenham, Mauricio Pochettino đang chờ đợi ở cửa, mặc dù trước đó nhận định chiến lược gia người Argentina sẽ không bao giờ huấn luyện Barcelona vì lòng trung thành với đội bóng cũ Espanyol.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.