Báo chí Thái Lan đòi sa thải HLV Nishino vì thành tích quá tệ của đội tuyển

Giang Lao
Giang Lao
08/06/2021 09:56 GMT+7

Theo tờ Siam Sport, LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ phải chịu trách nhiệm khi bổ nhiệm HLV Nishino dẫn dắt đội tuyển, vì hiện có thành tích thi đấu quá tệ so với người tiền nhiệm HLV Milovan Rajevac.

Trong đó, đánh giá về trận thua mới nhất của đội tuyển Thái Lan trước UAE 1-3 rạng sáng 8.6 ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á chính thức hết cơ hội đi tiếp, tờ Siam Sport chỉ ra nhiều sai sót của đội nhà là hàng thủ quá tệ nhưng HLV Nishino không có giải pháp gì củng cố.

Highlights UAE 3-1 Thái Lan: Cố gắng bám sát đội tuyển Việt Nam

Cũng theo tờ Siam Sport, trong 2 trận gần đây ở bảng G gồm hòa Indonesia 2-2 và thua UAE 1-3, hàng thủ đội tuyển Thái Lan luôn mắc sai lầm và để đối phương dễ dàng ghi bàn dù không thực sự bị gây áp lực mạnh.
Điểm yếu cố hữu này đã nhiều năm nay, và dưới thời HLV Nishino từng được kỳ vọng sẽ được gia cố. Tuy nhiên, thực tế nếu so với thời của HLV tiền nhiệm Milovan Rajevac (người Serbia) thì thành tích của đội tuyển Thái Lan nay chỉ dần đi xuống và rất tệ.
Trong 10 trận gần đây dưới thời HLV Nishino, theo thống kê của tờ Siam Sport, đội tuyển Thái Lan chỉ thắng 1 trận trước UAE (2-1, ở lượt đi tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á) ngày 15.10.2019.

Đội tuyển Thái Lan gỡ bàn an ủi trong trận thua UAE 1-3

FAT

Còn lại, sau đó thua Malaysia 1-2, hòa đội tuyển Việt Nam 0-0 (cũng ở bảng G), hòa đội các Ngôi sao Thai League 2-2, thua CLB Nakhon Pathom United 0-1, thua Oman 0-1, hòa Tajikistan 2-2 và thua Uzbekistan 1-4 trong các trận giao hữu trước khi nối lại thi đấu các trận vòng loại World Cup 2022 ở UAE.
Tuy nhiên, kết quả tiếp theo cũng không khả quan khi đội tuyển Thái Lan chỉ hòa Indonesia 2-2 và mới thua UAE 1-3. Tổng cộng 10 trận gần đây dưới thời HLV Nishino, đội tuyển Thái Lan chỉ thắng 1, hòa 4 và thua tới 5 trận, ghi 11 bàn để lọt lưới tới 18 bàn.
Trong khi đó, ở 10 trận gần nhất dưới thời HLV Milovan Rajevac (đến thay HLV Kiatisak hiện dẫn dắt CLB HAGL ở V-League), và trước khi bị sa thải vì trận thua kinh hoàng Ấn Độ 1-4 ở vòng chung kết Asian Cup 2019 (HLV Sirisak Yodyardthai lên tạm quyền), cũng đã có thành tích thắng 5, hòa 3 và thua 2, ghi 19 bàn và lọt lưới có 10 bàn.

Tờ Siam Sport thừa nhận, ở khu vực Đông Nam Á, hiện đội tuyển Việt Nam đã bỏ quá xa đội tuyển Thái Lan về nhiều mặt

Ngọc Linh

Do đó, tờ Siam Sport cho rằng, FAT chỉ ngày càng cải lùi đội tuyển từ thời HLV Kiatisak từng vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2018, đến thời HLV Milovan Rajevac cũng góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2019, nhưng nay dưới thời HLV Nishino những cơ hội này đang xa dần và không còn nhiều hy vọng, bởi nếu đội tuyển Thái Lan vẫn thi đấu sa sút không hồn vía như hiện nay và cũng như đã hơn 1 năm 7 tháng nay chưa biết mùi chiến thắng là gì.
Cũng trên tờ Siam Sport, góc bình luận của tờ báo này đã nhìn nhận: “Ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan hiện nay đã thua rất xa đội tuyển Việt Nam về nhiều mặt, gồm thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA, năng lực cầu thủ và cả HLV trên băng ghế chỉ đạo (ám chỉ HLV Park Hang-Seo trên tài HLV Nishino)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.