Báo chí thế giới lên án CĐV quá khích Malaysia

09/12/2014 10:21 GMT+7

(TNO) Hành động phi thể thao mà CĐV Malaysia gây ra cho với người hâm mộ Việt Nam tại trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014 không chỉ bị truyền thông khu vực, mà một số tờ báo trên thế giới cũng lên án mạnh mẽ.

(TNO) Hành động phi thể thao mà CĐV Malaysia gây ra cho với người hâm mộ Việt Nam tại trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014 không chỉ bị truyền thông khu vực, mà một số tờ báo trên thế giới cũng lên án mạnh mẽ.

>> HLV Miura: 'CĐV Malaysia quấy rối từ 15 phút cuối trận
>> Sức khỏe CĐV Việt Nam bị CĐV Malaysia hành hung đã ổn định
>> Malaysia bắt giữ 5 CĐV tham gia hành hung CĐV Việt Nam
>> CĐV Malaysia lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam
>> HLV Dollah Salleh: 'Chỉ có số nhỏ CĐV Malaysia là quá khích!
>> Thầy trò HLV Miura hãy quên đi kết quả tại Malaysia

 


Tờ Daily Mail đăng 2 bức ảnh cảnh sát trấn áp một CĐV quá khích của Malaysia (ảnh trên) và tấm ảnh CĐV Việt Nam bị thương ở đầu - Ảnh: AFP/Reuters

Daily Mail - tờ báo nổi tiếng của Anh hôm qua đã cho đăng tải hình ảnh quá khích của CĐV Malaysia như đốt pháo sáng và bị bắt sau khi đánh CĐV Việt Nam.

Trên trang chủ Daily Mail còn dẫn lại lời ông Subahan Kamal - cựu Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), cho biết, các nhà làm bóng Malaysia đang rất đau đầu về vấn nạn hooligan và bạo lực bóng đá thời gian gần đây.

Tờ báo Anh đưa tin, FAM từng bị phạt 10.000 USD tuần trước do để CĐV gây rối trong trận giao hữu với Philippines hồi tháng 3. Tháng 9 vừa qua, khoảng 2.000 CĐV Sarawak đập phá ôtô và đánh nhau với cảnh sát sau trận đấu giữa Sarawak và Perak tại Cúp Quốc gia Malaysia.

Tờ Gulfnews phiên bản tiếng Anh có trụ sở tại Dubai (UAE) cũng đưa hình ảnh CĐV Malaysia đốt pháo sáng và fan Việt Nam bê bết máu sau vụ tấn công.

 
Theo tờ Goal phiên bản Malaysia, vụ tấn công tại sân Shah Alam hôm 7.12 đã được chuẩn bị từ trước - Ảnh: AFP

Tờ báo tại Trung Đông cũng dẫn lời xin lỗi của Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia Khairy Jamaluddin tới Việt Nam, đồng thời trích dẫn sự bức xúc và nỗi thất vọng của người hâm mộ Việt Nam về cách hành xử của một nhóm hooligan nước chủ nhà.

Theo một diễn biến mới đây được đăng trên trang The Star Online của Malaysia, bước đầu cảnh sát đã xác định được nhóm CĐV quá khích, gây ra vụ bạo động trên sân Shah Alam là thuộc Hội CĐV của CLB Johor Darul Takzim (IJF), đội bóng rất giàu có mà chân sút Safee Sali đang đầu quân.

Nhóm này đã gây ra không ít những vụ bạo lực trên khán đài, đặc biệt ở trận chung kết Cúp Quốc gia Malaysia giữa Johor Darul Takzim và Pahang mới đây.

Theo tờ Goal phiên bản Malaysia, vụ tấn công tại sân Shah Alam hôm 7.12 đã được chuẩn bị từ trước. Theo đó, có ít nhất 20 tên hooligan đeo mặt nạ che mặt và mang theo hung khí vào sân. Họ dễ dàng vượt qua lực lượng an ninh trước khi bắt đầu tấn công CĐV Việt Nam khi những người này ăn mừng ở thời điểm tuyển Việt Nam vượt lên dẫn Malaysia 2-1.

 
Tổng thư ký AFF Datuk Azzuddin Ahmad bày tỏ sự thất vọng với hành động quá khích của CĐV Malaysia - Ảnh: Reuters

Tờ Goal cũng thông tin, Liên đoàn bóng đá bang Johor đã quyết định cấm đến sân vĩnh viễn đối với những thành viên của IJF. Lệnh cấm không chỉ có hiệu lực tại sân Tan Sri Dato Haji Hassan Yunos ở Johor mà ở bất cứ sân nào tại Malaysia khi đội bóng của bang Johor đến thi đấu.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) mới đây cũng đã bày tỏ sự thất vọng với FAM khi không có biện pháp ngăn chặn tình huống xấu ngay từ đầu.

Phát biểu trên tờ New Strait Times (Malaysia), Tổng thư ký AFF Datuk Azzuddin Ahmad cho biết:  “Tôi thất vọng. Nó chỉ xảy ra tại Malaysia. Tại sao? Tôi muốn có câu trả lời. Các trận đấu vòng bảng tại Việt Nam và Singapore không xảy ra sự cố nào trong khi người hâm mộ Thái Lan cũng được bảo vệ an toàn trong trận bán kết lượt đi với Philippines tại Manila”.

Bên cạnh đó, ông Azzuddin cũng ra thời hạn 1 tuần cho FAM để trả lời về nguyên nhân để xảy ra vụ việc.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.