Báo chí UAE hy vọng đội nhà thắng tuyển Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
11/11/2019 14:57 GMT+7

Phóng viên Matt Monaghan của tờ Sport360 có trụ sở ở Dubai cho rằng HLV Van Marwijk đang đối mặt một bài toán rất khó, nhưng vẫn hy vọng nhà cầm quân lão luyện người Hà Lan này sẽ tìm ra được giải pháp giúp UAE đánh bại tuyển Việt Nam trong trận cầu then chốt ngày 14.11 tới trên sân Mỹ Đình.

Theo Monaghan: “Ông Van Marwijk cần giải quyết các vấn đề, mà mấu chốt nhất là khâu ghi bàn. Phải chọn ai thay thế vai trò của Ali Mabkhout để lại (vắng mặt vì án thẻ phạt, trung phong đã ghi 6/8 bàn cho UAE từ đầu vòng loại). Bên cạnh đó là hàng tiền vệ liệu sẽ có thay đổi gì sau trận thua sốc Thái Lan 1-2, nhằm có sự cơ động và sắc sảo hơn hay không”.

Vì sao UAE chọn đến Thái Lan chứ không sang Việt Nam từ sớm?

Qua danh sách 24 tuyển thủ UAE được ông Van Marwijk triệu tập chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, ông Monaghan nhận định: “Đội hình này thực sự là một canh bạc quá lớn của ông Van Marwijk, vì rõ ràng xét về các thông số thi đấu hiện nay có khá nhiều trụ cột của UAE đang có phong độ kém ở giải Arabian Gulf League (giải VĐQG chuyên nghiệp của UAE)”.

Trước trận Việt Nam - UAE: Ahmed Khalil lợi hại không kém Ali Mabkhout

“Giải pháp cho HLV Van Marwijk là nên chọn chân sút mới 22 tuổi, Zaid Al-Ameri thay thế vai trò của Mabkhout”, nhà báo Monaghan đề xuất và cho rằng: “Al-Ameri đang có phong độ rất tốt trong màu áo CLB Al Jazira, và phù hợp với ý đồ chiến thuật cùng quan điểm trẻ hóa tuyển UAE của ông Van Marwijk. Ngoài ra, ở tuyến giữa cần quay lại sử dụng những tiền vệ linh hoạt hơn như Tareq Ahmed hay Habib Al Fardan và Khalifa Mubarak. Ngoài ra để củng cố lại khu vực giữa sân cần đẩy trung vệ Mohammed Al Attas lên vị trí tiền vệ phòng ngự, nhằm đảm bảo một khu vực an toàn trước vòng 16 m 50, nơi mà tuyển UAE đã bị Thái Lan khai thác để ghi đến 2 bàn. Đây cũng là khu vực mà tuyển Việt Nam với các cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ như Công Phượng hay Quang Hải thường xuyên hoạt động để quấy rối hàng thủ đối phương”.
Ngày mai 12.11, UAE sẽ bay chuyên cơ từ Bangkok đến Hà Nội và đặt khách sạn gần sân Mỹ Đình.
Trong lịch sử đối đầu, UAE từng thua VN 0-2 tại sân Mỹ Đình ở vòng bảng Asian Cup 2007, nhưng sau đó thắng lại 1-0 và 2-1 ở các trận vòng loại World Cup 2010 và Asian Cup 2015. Tính tổng cộng 2 đội đã đối đầu nhau 6 trận, UAE thắng 4, hòa 1 và thua 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.