Bão Covid-19 tấn công bóng đá Anh với hàng loạt ca nhiễm

Giang Lao
Giang Lao
23/09/2020 07:40 GMT+7

Liên tiếp xảy ra các trường hợp cầu thủ và gần cả đội bóng dính Covid-19 ở Anh phải ở cách ly, khiến trận đấu bị hoãn và nhiều người phải bỏ dở trận đấu, mới nhất là trường hợp HLV David Moyes.

Rạng sáng nay 23.9, HLV David Moyes cùng CLB West Ham tiếp đối thủ Hull City trên sân nhà London ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. Trận này West Ham thắng 5-1. Nhưng trước khi trận đấu diễn ra chừng 1 giờ đồng hồ, HLV David Moyes cùng 2 cầu thủ Issa Diop và Josh Cullen đều có tên trong đội hình xuất phát, qua xét nghiệm nhanh đã bị dương tính Covid-19.
Tình huống khẩn cấp này đặt trận đấu vào khả năng bị hoãn, nhưng ban tổ chức Football League (EFL) của Anh vẫn quyết định cho diễn ra, trong khi HLV David Moyes cùng 2 cầu thủ Issa Diop và Josh Cullen đều bị cách ly và rời sân về nhà điều trị ngay lập tức. Ngoài ra, CLB West Ham cũng cách ly 2 nhân viên vì có tiếp xúc với 3 người trên.
Sân London sau đó cũng thực hiện giao thức vệ sinh khử trùng, cũng như nhận ủng hộ thi đấu tiếp từ bộ phận y tế và các bác sĩ của 2 CLB.
Trước trận West Ham gặp Hull City, EFL cũng ra thông báo vào giờ chót hoãn trận Leyton Orient gặp Tottenham, do CLB đang thi đấu ở giải League Two (hạng 3 nước Anh) có đến 18 thành viên là cầu thủ và nhân viên đều bị nhiễm Covid-19.

Trận West Ham tiếp Hull City trên sân nhà London vẫn diễn ra bất chấp có 3 thành viên dính Covid-19 và 2 nhân viên tiếp xúc gần

AFP

Vì sự cố này, khu sân tập của CLB Leyton Orient bị phong toả, và toàn bộ người bị nhiễm phải ở cách ly. EFL đề nghị CLB Leyton Orient dùng đội trẻ thi đấu, nếu không trận đấu sẽ bị hủy và trao chiến thắng cho Tottenham.
Tuy nhiên, qua thuyết phục và cũng một phần để giúp CLB này có thêm tài chính từ trận đấu (được truyền hình trực tiếp), EFL quyết định hoãn lại và không huỷ.
Nhờ đó, CLB Tottenham cũng có thêm thời gian chuẩn bị cho trận vòng loại thứ 3 giải Europa League gặp Shkendija - Macedonia (1 giờ, rạng sáng 25.9) và đến cuối tuần lúc 20 giờ (giờ VN, ngày 27.9) gặp Newcastle.
Trước đó, bão Covid-19 cũng tấn công Man City khi có thêm tiền vệ Ilkay Gundogan nhiễm bệnh sau 2 đồng đội Riyad Mahrez và Aymeric Laporte bị nhiễm nhưng đã hồi phục và trở lại tập luyện.

Trước đó, CLB Leyton Orient cũng xin hoãn trận đấu với Tottenham do có đến 18 cầu thủ đội 1 và nhân viên dính Covid-19

Reuters

Do số ca nhiễm Covid-19 tăng trở lại nên kế hoạch cho khán giả từng bước trở lại sân cỏ vào ngày 1.10 của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chính thức bị hoãn lại.
Có thể tình hình thi đấu không khán giả sẽ kéo dài thêm nhiều tháng nữa để ngăn ngừa dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Điều này đã khiến các CLB sốt vó, vì nếu không có khán giả, các đội tiếp tục bị mất doanh thu nghiêm trọng. Trong khi đó, tờ Daily Mail tiết lộ khoản nợ 700 triệu bảng của nhiều CLB hàng đầu đang sắp đáo hạn sẽ khiến tình hình còn nguy kịch hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.