Báo động đỏ cho Inter

16/10/2011 23:55 GMT+7

Đã mời đến “thợ hàn” Claudio Ranieri, nhưng Inter Milan vẫn lún sâu vào khủng hoảng. Phải chăng do bán Eto'o hay Inter đang lạc lối?

Đã mời đến “thợ hàn” Claudio Ranieri, nhưng Inter Milan vẫn lún sâu vào khủng hoảng. Phải chăng do bán Eto'o hay Inter đang lạc lối?

Theo báo chí Ý, lạc lối là nguyên do lớn nhất của Inter sau trận thua thứ 2 liên tiếp dưới thời HLV chữa cháy Ranieri khi để đối thủ dưới cơ Catania lội ngược dòng thắng 2-1 cuối tuần qua. Dù Cambiasso mở tỷ số trước ở phút thứ 6, nhưng những sai lầm trong hàng phòng ngự ở hiệp 2 của Inter đã giúp Almiron (46’) và Lodi (50’ từ chấm 11m) ghi liên tiếp hai bàn cho Catania. Ở vòng trước, ngay trên sân nhà Inter đã thua rát mặt trước Napoli 0-3 (đội ở vòng này thua Parma 1-2). Với những kết quả tệ hại như vậy, “Nerazzurri” kiêu hùng thuở nào hiện phải đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn có 4 điểm sau 6 trận. Trên tờ La Gazzetta dello Sport, thủ quân của Inter, hậu vệ kỳ cựu Javier Zanetti nhìn nhận: “Inter đang thiếu một thủ lĩnh đích thực dẫn dắt lối chơi. Vì thế chúng tôi không có người chỉ huy và chúng tôi đang đánh mất phương hướng”.


Milito (trái) bất lực trước hàng thủ của Catania - Ảnh: Reuters

Cựu HLV của Inter, ông Rafael Benitez chỉ trích kịch liệt Chủ tịch Massimo Moratti chính là nguyên do đã đẩy Inter rơi vào tình trạng sa sút vì bất ổn trong khâu huấn luyện hơn là việc đã bán đi ngôi sao xuất sắc nhất của mình, tiền đạo Samuel Eto'o. Theo ông Benitez: “Ông ta (Moratti) đã gây ra hàng loạt sai lầm. Sau tôi, đã có đến 3 đời HLV khác nhau dẫn dắt Inter (lần lượt Leonardo, Gasperini và nay là Ranieri) chỉ trong một thời gian ngắn. Điều đó khiến đội bóng gặp nhiều bất ổn, vì phải liên tục thay đổi phương án chiến thuật theo quan điểm của mỗi HLV. Vì vậy, tôi không lạ gì khi thấy Inter đầy cá tính thuở nào nay hoàn toàn lạc lối”.

Tại giải La Liga, ở vòng đấu thứ 7 không có nhiều bất ngờ khi Real Madrid thắng Real Betis 4-1 nhờ cú hat-trick thứ hai liên tiếp của Higuain và 1 bàn của Kaka. Barcelona cũng thắng Racing Santander 3-0 nhờ cú đúp của Messi và 1 bàn của Xavi. Như vậy, Barca vẫn xếp vị trí số 1, hơn Real đúng 1 điểm. Các trận khác đều kết thúc với tỷ số hòa: Mallorca hòa Valencia 1-1, Getafe hòa Villarreal 0-0 và Granada cũng hòa Atletico Madrid 0-0.
Hiện Inter vẫn còn đó những ngôi sao xuất sắc từng giúp họ giành cú ăn ba lịch sử ở mùa bóng 2009-2010 như Sneijder, Milito, Stankovic… và còn được tăng cường thêm nhiều nhân tố mới rất hứa hẹn như Alvarez, Forlan, Zarate và Pazzini. Tuy nhiên, tất cả chỉ còn là chiếc bóng của chính mình trong một lối chơi rời rạc không đường nét. Mặc dù vậy, HLV Ranieri vẫn hy vọng trong một tình thế khó khăn như hiện nay, các ngôi sao của Inter sẽ có phản ứng tích cực ở các trận đấu tới. Ông Ranieri cũng thừa nhận: “Điều cần thiết nhất trong lúc này của Inter là giành điểm để cải thiện thứ hạng. Do đó, không được phép phạm thêm sai lầm nào nữa”.

Giữa tuần này, Inter sẽ có trận then chốt gặp Lille trên sân khách ở vòng bảng Champions League, trước khi trở về sân nhà tiếp đón “Những chú lừa bay” Chievo với mục tiêu duy nhất là giành 3 điểm. Đối thủ cùng thành phố với Inter là AC Milan cũng rơi vào thế ngặt nghèo nhưng đã kịp cải thiện tình hình khi thắng Palermo 3-0 để leo lên giữa bảng xếp hạng.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.