Bạo động ở trận Bilbao - Spartak Moscow khiến 1 cảnh sát thiệt mạng

23/02/2018 07:35 GMT+7

Bạo động xảy ra ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League giữa Bilbao và Spartak Moscow diễn rạng sáng nay (23.2, giờ Việt Nam) đã khiến 1 cảnh sát thiệt mạng.

Theo Sport Mail, có khoảng 2.500 CĐV Nga đã đến Bilbao để cổ vũ cho Spartak Moscow trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League. Điều này đã khiến cho tình hình an ninh tại xứ Basque được đẩy lên mức cao nhất. Bởi các CĐV Nga vốn nổi tiếng là hiếu chiến.
Theo nguồn tin của Sport Mail, đã có 700 cảnh sát cùng khoảng 200 nhân viên an ninh được bố trí trên các đường phố dẫn đến sân San Mames để chia cắt các nhóm CĐV giữa 2 đội nhằm ngăn không cho bạo lực xảy ra.
Tuy nhiên, lực lượng nói trên đã không đủ để ngăn chặn một vụ bạo động nổ ra. CĐV của Bilbao và Spartak Moscow đã tấn công nhau trên các đường phố dẫn đến sân San Mames. Pháo hoa được các bên bắn vào nhau và cả vào cảnh sát.
Hậu quả của vụ bạo động nói trên là một cảnh sát bị thiệt mạng. Cảnh sát này qua đời ở bệnh viện, nơi anh được đưa đến khi bị đột quỵ. Cảnh sát xứ Basque đã xác nhận thông tin này.
Lực lượng cảnh sát đã không thể ngăn chặn vụ đánh nhau giữa CĐV hai đội Reuters
Trong khi đó, UEFA đã đưa ra thông báo: "Chúng tôi rất quan tâm đến vụ bạo loạn xảy ra trước trận Bilbao và Spartak Moscow. Chúng tôi đã liên hệ với chính quyền địa phương để tìm hiểu vụ việc. Bên cạnh đó, UEFA xin gửi lời chia buồn đến gia đình của viên cảnh sát bị thiệt mạng".
Trước thềm trận đấu giữa Bilbao và Spartak Moscow, cảnh sát cũng đã bắt giữ được 1 CĐV Nga, người đã bị truy nã vì tấn công một CĐV tại EURO 2016 ở Pháp. CĐV này đã bị chính quyền Pháp truy nã trong vài tháng nay khi cùng với một số người khác tham gia vụ tấn công CĐV Anh có tên là Andrew Bache trước trận đấu giữa Nga và Anh tại Marseille.
Trong trận đấu giữa Bilbao và Spartak Moscow vừa qua, dù giành chiến thắng 2-1 nhưng đội bóng Nga vẫn bị loại khi thua với tổng tỷ số 3-4 sau hai lượt trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.