Báo giới Jordan “nước mắt ngậm ngùi” sau thất bại trước Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/01/2019 00:05 GMT+7

Hầu hết các tờ báo của Jordan đều tỏ ra thất vọng xen lẫn chút luyến tiếc khi đội nhà rời Asian Cup 2019 sau thất bại trước tuyển Việt Nam trên chấm 11m với tỷ số 2-4 (2 đội hòa nhau 1-1 ở 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ) ở vòng 16 đội để tiến vào tứ kết.

[VIDEO] TRUYỀN THÔNG CHÂU Á "PHÁT SỐT" VÌ ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM
Sau thất bại choáng váng của đội nhà, truyền thông Jordan chỉ đăng tải những dòng tin ngắn về trận đấu. Nhật báo Al Ghad của Jordan với một bản tin ngắn mô tả những giọt nước mắt của các tuyển thủ sau khi thua ở loạt đá 11m trước một Việt Nam thi đấu quá quả cảm và bản lĩnh.
Báo giới Jordan thất vọng trước thất bại choáng váng ở vòng 16 đội CHỤP MÀN HÌNH
“Jordan đã bị loại ở vòng 16 đội tại Asian Cup lần thứ 17 tại UAE sau khi thua Việt Nam 2-4 ở loạt đá 11m sau khi hòa 1-1 ở hiệp chính và hiệp phụ… Đội thắng sẽ gặp Nhật Bản hoặc Ả Rập Xê Út ở tứ kết vào ngày 24.1 tới”, tờ Al Ghad viết ngắn gọn.
Cả đội Jordan không tin vào mắt mình khi là đội đầu tiên phải về nước Ngọc Linh
Ngoài bản tin ngắn, tờ Al Ghad đã dẫn lại thất bại của đội nhà thông qua các bài viết của các Hãng tin Reuters và AFP với dòng tít: “Việt Nam đã gây choáng váng và đoạt vé đầu tiên vào tứ kết”. Thật vậy, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang-seo đã thể hiện một màn trình diễn đấy thuyết phục để tiễn Jordan về nhà.
Theo đó, Việt Nam một lần nữa chứng tỏ vì sao họ đạt được những thành công rực rỡ ở năm 2018 khi dù bị Jordan dẫn trước ở phút 39 (Bahaa Abdulrahman lập công) nhưng đã biết cách vượt qua khó khăn với bàn gỡ hòa 1-1 của Nguyễn Công Phượng ở phút 51. Không những vậy, các chàng trai Việt Nam còn thể hiện tinh thần bất khuất để duy trì tỷ số đến hết 2 hiệp phụ trước khi đánh bại đối thủ trên chấm 11m.
Tuyển Việt Nam tiếp tục hướng đến những kỳ tích AFP
“Đội bóng bị đánh giá yếu thế giành chiến thắng luôn là một tiền lệ trong bóng đá và Việt Nam một lần nữa làm được như họ từng làm vào năm 2007 khi đất nước này đồng tổ chức Asian Cup”, tờ Al Ghad dẫn nhận định của Reuters. Trong khi đó, một số tờ báo khác của Jordan cũng khâm phục tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ Việt Nam: “Một số cầu thủ Việt Nam đã xuống sức trong hiệp phụ nhưng họ đã chơi đầy cố gắng và nỗ lực hết mình để giành chiến thắng thật ngoạn mục”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.