Báo giới Tây Ban Nha chế nhạo Mourinho và triều đại ở Real Madrid

22/05/2013 06:47 GMT+7

(TNO) Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt chế nhạo triều đại 3 năm đầy lục đục của “Người đặc biệt” Jose Mourinho tại Real Madrid, sau khi nhà cầm quân này chia tay đội bóng chủ sân Bernabeu bằng một mùa giải “trắng tay”.

(TNO) Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt chế nhạo triều đại 3 năm đầy lục đục của “Người đặc biệt” Jose Mourinho tại Real Madrid, sau khi nhà cầm quân này chia tay đội bóng chủ sân Bernabeu bằng một mùa giải “trắng tay”.

>> Những câu nói nổi tiếng của HLV Mourinho
>> Chủ tịch Real Madrid xác nhận Mourinho sẽ ra đi
>> Mourinho và Real thảm bại

Báo giới Tây Ban Nha chế nhạo Mourinho và triều đại ở Real Madrid-1
Marca là tờ báo viết nhẹ nhàng nhất về Mourinho - Ảnh: Marca

“Đoạn kết thúc của người đặc biệt”, đó là tựa đề của bài viết trên tờ nhật báo thể thao Marca, một tờ báo thân với Real Madrid và bán chạy nhất ở Tây Ban Nha, nói về thành tích của Mourinho ở sân Barnabeu. Tựa đề được chồng lên một bức ảnh mà Mourinho và ông chủ Florentino Perez đang cầm một chiếc áo.

Trong khi đó, tờ AS viết một cách mỉa mai: “Một bản hợp đồng tốn 50 triệu euro và hớn 160 triệu euro để mua cầu thủ. Mourinho đem lại một vài danh hiệu và nhiều điều phức tạp”.

Orfeo Suarez - phóng viên thể thao của tờ El Mundo, châm chọc hơn khi viết: “Cảm ơn, Mou (Jose Mourinho), đã làm cho chúng ta tồi tệ hơn”. Suarez còn liệt kê ra những điều tồi tệ, gồm: giải quyết tư thù với Iker Casillas bằng việc đày thủ thành đội trưởng trên băng ghế dự bị, làm giảm danh tiếng của đội bóng, chỉ trích kết quả bình chọn HLV Vicente del Bosque đoạt giải nhà cầm quân xuất sắc nhất FIFA năm 2012 và chia rẽ người hâm mộ, vụ chọc tay vào mắt trợ lý HLV của Barcelona....

“Mou đã khiến tên tuổi Real Madrid tồi tệ, bị nghiền nát, rất dễ bại trận và trở lại là một đội bóng thất thường. Mou là một người giàu sức sống nhưng còn xa mới với được Old Trafford (ám chỉ Mourinho chưa xứng tầm để tiếp quản Manchester United thay Alex Ferguson)”, Suarez viết.

Báo giới Tây Ban Nha chế nhạo Mourinho và triều đại ở Real Madrid-2
Mourinho đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Tờ thể thao ở xứ Catalan là Mundo Deportivo cho rằng, Mourinho được chào đón ở Real Madrid với nhiều kỳ vọng nhưng cuối cùng sau 3 năm, sự thống trị vẫn thuộc về Barcelona của HLV Pep Guardiola (Barca giành 8 danh hiệu, còn Real Madrid đoạt 3 danh hiệu), trước khi ra đi trong thất bại.

Tờ Sport thì đăng bức ảnh Mourinho đi qua một cánh cửa mà ở phía trên có đè chữ “Exit”, kèm theo bài viết có trích dẫn một lời nói của phó chủ tịch Carles Vallarubi của Barca: “Mourinho là một vết sẹo của bóng đá Tây Ban Nha”.

Còn phóng viên Diego Torres của tờ El Pais chê bai: “Trong tất cả các HLV làm việc 3 năm với Real Madrid, Mourinho có thành tích tồi tệ nhất”. Các tờ báo ở Madrid còn “cười khẩy” đối với quyết định chọn Mourinho của chủ tịch Florentino Perez khi cho rằng mục đích tìm kiếm ảnh hưởng chính trị và tiền bạc của ông chủ này cuối cùng kết thúc bằng một sự lãng phí tiền bạc và sự tai hại mà Mourinho đem lại.

Trước đó, tương lai của Mourinho đã được định đoạt khi chủ tịch Florentino Perez thừa nhận sẽ chính thức chia tay nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vào cuối mùa giải này sau thất bại ở trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. “Người đặc biệt” được cho là sẽ trở lại dẫn dắt Chelsea, trong khi Real Madrid nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm HLV Carlo Ancelotti.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.