Bạo lực lan sang cả bóng đá trẻ Brazil

19/10/2012 13:40 GMT+7

(TNO) Bóng đá thế giới đã chứng kiến một cảnh tượng đau lòng khi một trận chung kết giải U.13 ở Brazil trở thành một cuộc ẩu đả dữ dội như trong phim của các cầu thủ nhí, với “cơn mưa” cước mà ngay cả những trận cầu của người lớn cũng hiếm thấy.

(TNO) Bóng đá thế giới đã chứng kiến một cảnh tượng đau lòng khi một trận chung kết giải U.13 ở Brazil trở thành một cuộc ẩu đả dữ dội như trong phim của các cầu thủ nhí, với “cơn mưa” cước mà ngay cả những trận cầu của người lớn cũng hiếm thấy.

>> Bạo lực gia tăng ở giải Vô địch quốc gia Úc
>> Bạo lực nguy cơ lan rộng
>> Bạo lực bóng đá Brazil leo thang

Bạo lực lan cả bóng đá trẻ Brazil
Khó tin đây là cảnh tượng diễn ra trong một trận đấu của lứa tuổi U.13 - Ảnh: chụp màn hình

Sự cố xảy ra ở phút bù giờ trận chung kết Independence Cup U.13 giữa CLB Bahia và Vitoria tại sân Barradao (Savaldor, Brazil) hôm 17.10. Sau khi một tiền đạo của Vitoria có hành động đùa giỡn với hậu vệ Bahia ở trong vòng cấm đội này. Thủ môn Bahia dường như đã nghe gì đó nên đi theo và tung một cú đấm khá kín vào lưng của tiền đạo Vitoria.

Tiền đạo này lập tức ngã xuống, nhưng các cầu thủ Bahia lại tỏ ra khá bực tức khi cho rằng cầu thủ của Vitoria giả vờ. Thế là đám đông cầu thủ Bahia vây lấy và tung liên tiếp những cú đá vào người của tiền đạo Vitoria.

Trên sân bỗng chốc trở thành một cuộc ẩu đả dữ dội khi hàng chục cầu thủ cầu thủ 2 đội lao vào nhau bằng những cú đá loạn xạ. Tuy nhiên, trong đoạn clip quay lại vụ ẩu đả, người hâm mộ thế giới đã không khỏi bị sốc khi thấy một cầu thủ Vitoria rất tội nghiệp vùng vẫy cố chạy thoát thân giữa một rừng "cước" từ hàng chục cầu thủ Bahia.

Mỗi bước chạy của cầu thủ mang áo số 5 đều phải dính hàng loạt cú đá chí mạng từ đám đông cầu thủ Bahia, trước khi gục ngã ở ngoài đường biên.

Trọng tài sau đó buộc phải quyết định kết thúc trận đấu sau khi 2 cầu thủ nhí của Victoria phải nhập viện cấp cứu. Thế nhưng, điều mà người hâm mộ lên án là công lý đã không được thực hiện để răn đe lớp cầu thủ là tương lai của Bóng đá Brazil, còn Bahia cuối cùng vẫn được công nhận trận thắng với tỷ số 2-1.

Đây là một trận derby giữa 2 đội bóng cùng thành phố vốn luôn có sự kình địch với nhau. Tuy nhiên, nếu ai chứng kiến cảnh kinh hoàng trên sân Barradao ắt hẳn những cuộc chiến “Siêu kinh điển” nổi tiếng thế giới giữa Real Madrid - Barca (Tây Ban Nha), PSG - Marseille (Pháp) hay M.U - Man City (Anh) chỉ mới là “đàn em”. Và chắc chắn lịch sử bạo lực bóng đá thế giới sẽ liệt kê sự cố ở sân Barradao nằm ở vị trí hàng đầu.

Vụ ẩu đả rung rợn trên tiếp tục làm hoen ố bóng đá Nam Mỹ nói chung và Brazil nói riêng khi trong thời điểm các quan chức Liên đoàn bóng đá thế giới đang có mặt tại đất nước này để khảo sát cơ sở vật chất đăng cai tổ chức World Cup 2014.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.