Bảo vệ ngôi đầu

22/11/2010 00:04 GMT+7

Cả Chelsea, Real Madrid lẫn Milan đều bảo vệ được ngôi đầu bảng trong lượt trận kết thúc vào rạng sáng qua, nhưng theo những cách khác nhau.

Pha lập công của Bowyer (phải) đem lại cho Birmingham một chiến thắng lịch sử trước Chelsea - Ảnh: AFP

Cả Chelsea, Real Madrid lẫn Milan đều bảo vệ được ngôi đầu bảng trong lượt trận kết thúc vào rạng sáng qua, nhưng theo những cách khác nhau.

Để bảo vệ ngôi đầu bảng, Real Madrid đã đè bẹp Bilbao (5-1) ở Primera Liga, Milan vất vả đá bại Fiorentina (1-0) tại Serie A, còn Chelsea thì lại đầu hàng trước Birmingham (0-1) ở Premier League.    

Real Madrid vào trận với sức ép khá nặng nề khi ngôi đầu bảng của họ đã bị Barcelona tạm chiếm sau chiến thắng 8-0 ngay trên sân của Almeria ở trận đấu diễn ra trước đó. Thế nhưng, dù không có HLV Mourinho trên băng ghế huấn luyện (bị truất quyền chỉ đạo 2 trận), Real đã dỡ bỏ sức ép ấy một cách tuyệt vời bằng 5 bàn thắng vào lưới Bilbao, trong đó có cú hat-trick của Ronaldo.

Milan cũng kiếm được cả 3 điểm nhưng đó là một chiến thắng vất vả trong điều kiện họ không có được đội hình mạnh nhất do Pato, Inzaghi, Pirlo, Oddo (đều chấn thương) và Abate (treo giò) vắng mặt. Cú “ngả bàn đèn” tuyệt vời của Ibrahimovic vào cuối hiệp 1 cùng những pha cứu thua xuất thần của thủ môn Abbiati đã mang lại cho Milan một chiến thắng quý giá để bảo vệ thành công ngôi đầu bảng trước sự đeo bám của Lazio.        

Ngược lại, Chelsea bước vào sân St.Andrews của Birmingham mà chẳng phải gánh một sức ép nào khi trước đó Arsenal đã thua Tottenham 2-3. Điều đó có nghĩa là nếu bại trận thì Chelsea vẫn bảo vệ được ngôi đầu bảng và họ đã… thua thật. Bàn thắng của Bowyer (Birmingham) ở phút 17 đã buộc Chelsea phải đối mặt với hai trận thua liên tục tại Premier League lần đầu tiên kể từ cuối mùa bóng 2005-2006.  

Ông Ancelotti giải thích thất bại này là do Chelsea kém may mắn và thủ môn Foster của Birmingham chơi quá xuất sắc. Đúng nhưng chưa đủ. Đúng là cú đánh đầu của Drogba ở phút 38 đưa bóng dội xà và thủ môn Foster đã có đến gần chục pha cứu thua ngoạn mục, nhưng bàn thua của Chelsea thì chẳng có gì là xui rủi cả.

Vấn đề là các cầu thủ Chelsea vẫn chưa tìm lại được sự tự tin và lực lượng ở hàng phòng ngự của họ khá mỏng. Thời gian không còn chờ đợi Chelsea nữa bởi M.U (thắng Wigan 2-0) chỉ còn thua kém họ về hiệu số bàn thắng-bại.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.