Bảo vệ ngôi đầu

11/02/2014 03:00 GMT+7

Mục tiêu của Chelsea trong chuyến hành quân đến sân của West Brom không gì khác hơn là giành trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng.

Mục tiêu của Chelsea trong chuyến hành quân đến sân của West Brom không  gì khác hơn là giành trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng.

 
Mohamed Salah (giữa), một trong 2 tân binh sáng giá của Chelsea - Ảnh: AFP

Ngôi đầu bảng Premier League đã liên tục đổi chủ trong 4 vòng đấu gần đây, qua tay Arsenal, Man.City, trở lại Arsenal và bây giờ là Chelsea. Thế nhưng, điều đó có thể sẽ dừng lại ở vòng 26 khi Chelsea chỉ phải đến làm khách trên sân The Hawthorns của West Brom, đội bóng đang ngụp lặn ở khu vực nguy hiểm.

Vừa trải qua 3 trận liên tục giữ sạch mành lưới, “The Blues” sẽ mang theo sự “tàn nhẫn” của hàng phòng ngự với hy vọng buộc hàng công của đội chủ nhà phải im tiếng lần đầu tiên kể từ ngày 7.12.2013. Đó là điều rất quan trọng bởi West Brom từng cầm hòa Arsenal, Liverpool, Everton, Tottenham đều với tỷ số 1-1 và cũng ghi được 2 bàn thắng vào lưới Man.City trong thất bại với cách biệt tối thiểu (2-3).

Nếu kịp bình phục, đội trưởng Terry sẽ trở lại để tăng thêm yếu tố kinh nghiệm cho hàng phòng ngự của Chelsea trong lúc cơ hội ra sân của tiền đạo Torres chỉ là 50-50. Dù vậy, cũng không loại trừ khả năng HLV Mourinho sẽ cho một số cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi hoặc chỉ sử dụng họ một cách dè dặt để chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với Man.City ở Cúp FA vào cuối tuần này.    

West Brom rất cần điểm để “trốn” khỏi cửa tử nhưng những điểm yếu trong hàng phòng ngự của họ (phòng chống những cú sút xa, thường phạm lỗi ở các khu vực nguy hiểm…) có thể sẽ bị Chelsea khai thác một cách triệt để. Đó là chưa kể sự vắng mặt của trung vệ Olsson đã để lại một lỗ hổng khá lớn mà Dawson chưa thể lấp đầy.

Như vậy, nếu thành công trong việc buộc hàng công của West Brom im tiếng, chiến thắng sẽ chỉ còn chờ thời gian để đến với Chelsea.

M.U đánh mất chính mình

Cựu trợ lý của M.U dưới thời HLV Ferguson, ông Rene Meulensteen - nay đang dẫn dắt Fulham - giành được trận hòa 2-2 rạng sáng qua trên sân Old Trafford, đã nói: “Kế hoạch chiến thuật cho trận đấu của M.U quá đơn giản. Họ chỉ đơn thuần là tạt bóng từ biên và từ xa vào. Với cách đá này, một đội bóng được tổ chức và phòng ngự tốt sẽ dễ dàng hóa giải mọi đường tấn công. Chúng tôi đã thực hiện như vậy, thậm chí nếu may mắn hơn thì đã kết liễu họ trong một số đợt phản công”.

Trong khi đó, HLV Moyes một lần nữa đổ thừa do M.U thiếu may mắn hệt như sau trận thua Stoke 1-2. Tuy nhiên, các chuyên gia bình luận bóng đá Anh nhận định cơ bản là lối chơi của M.U quá thiếu cân đối nhất là ở hàng thủ với thủ quân Vidic hay mắc sai sót. Còn hàng tấn công, ông Moyes chưa có giải pháp phát huy bộ ba Mata - Rooney - Van Persie, cũng như chưa biết tận dụng tài nghệ của các cầu thủ như Kagawa, Januzaj hay Javier Hernandez. Với kết quả này, M.U hiện thua xa Liverpool tới 9 điểm trong cuộc đua tốp 4 và xem như tự kết liễu mình ở mùa giải năm nay. 

G.L

Nam Khang

>> Hazard ghi hattrick, Chelsea lên đỉnh
>> HLV Mourinho: Chelsea chỉ là chú ngựa con cần thêm sữa
>> Chelsea hạ gục Man City tại 'Pháo đài' Etihad
>> Bán Mata, Chelsea lập tức đón tân binh
>> Oscar đưa Chelsea gặp Man City
>> Essien rời Chelsea chuyển đến AC Milan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.