Báo Ý đưa Inter lên sao Hỏa

22/04/2010 08:12 GMT+7

Chiến thắng của Inter đã tạo ra nhiều cảm xúc cho báo chí của hai nước Tây Ban Nha và Ý.

Chiến thắng của Inter đã tạo ra nhiều cảm xúc cho báo chí của hai nước Tây Ban Nha và Ý.

Tờ El Pais bình luận: “Thất bại khủng khiếp nhất”. El Pais phân tích đây là trận thua đậm nhất của Barca thời Guardiola.  “Tinh thần của các cầu thủ Barca không chê vào đâu được và họ chơi tấn công chủ động. Nhưng họ thiếu tỉnh táo và bùng nổ. Inter hoàn toàn lột xác so với trận gặp Barca 5 tháng trước. Inter đã học được kỹ năng sát thủ”, El Pais nhận định.

El Mundo Deportivo lạc quan trông chờ lượt về: “Barca sẽ tạo ra điều kỳ diệu tại Nou Camp và các CĐV sẽ giúp họ trở lại đường đua sau khi niềm kiêu hãnh bị tổn thương. 3.000 CĐV của Barca rất tuyệt tại Milan khi họ vẫn gào thét cổ vũ đội nhà trong tình thế bị dẫn trước 3-1. Tại Nou Camp tuần sau, sẽ có 95.000 CĐV ủng hộ đội. Đó mới là thời điểm quyết định”.

Tờ AS ca ngợi Sneijder là kiến trúc sư của trận đấu và chê Ibrahimovic: “Ibramovic đã cố gắng tham gia tấn công nhưng nỗ lực của anh chỉ là con số không. Ibra thất bại và chưa khi nào hòa nhịp với trận đấu”.

Còn báo chí Ý đã hết lời ca ngợi đội nhà. La Gazzetta dello Sport dùng từ đao to búa lớn: “Inter vĩ đại. Họ là những người sao Hỏa”. Cây viết Luigi Garlando tâng bốc: “Tổng thống Obama hứa đưa người Mỹ lên sao Hỏa trong 30 năm nữa. Quá muộn rồi. Hôm qua, Inter đã làm được điều đó”. Garlando còn viết “Các học trò của Mourinho đã thôi miên Barcelona”.

La Gazzetta nhấn mạnh: “Thành quả lịch sử”. Họ phân tích rằng đây là lần đầu tiên sau 2 năm Barcelona mới để thua trên sân khách tại đấu trường Champions League.

Tờ Corriere dello Sport đặt trụ sở ở Roma cũng tán dương Inter là những người anh hùng. Họ viết: “Đó là một Inter chưa từng thấy trước đây”. Tờ Il Giornale dùng hình ảnh ví von: “Barcelona đã quỳ gối trước Mourinho. Messi là ai? Chúng ta chỉ thấy Milito”.

A.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.