Barca 2-2 Real: "Show" diễn của Messi và Ronaldo

08/10/2012 02:44 GMT+7

(TNO) Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, mỗi người lập một cú đúp, đưa trận "Siêu kinh điển" đầu tiên của La Liga 2012-2013 kết thúc với tỷ số 2-2.

(TNO) Rạng sáng 8.10 (giờ VN), Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, mỗi người lập một cú đúp, đưa trận "Siêu kinh điển" đầu tiên của La Liga 2012-2013 kết thúc với tỷ số 2-2.

>> Đại chiến siêu kinh điển
>> Xavi hâm nóng trận “Siêu kinh điển”, Guti cảnh báo Real Madrid
>> HLV Mourinho: Thế giới dừng lại khi "Siêu kinh điển" diễn ra

 
Sân Nou Camp rực rỡ với nhiều màu sắc đón chào trận "Siêu kinh điển" đầu tiên ở La Liga - Ảnh: Reuters

Real Madrid đến làm khách tại sân Nou Camp với 8 điểm kém kình địch Barcelona. Một thất bại nữa sẽ khiến khoảng cách nâng lên 11 điểm và xét về thực tế, đó là dấu chấm hết cho hy vọng bảo vệ ngôi vô địch La Liga của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Hiểu rõ đó là một áp lực và cũng là thách thức cực kỳ lớn, nên HLV Jose Mourinho đã cho các học trò chơi pressing ngay từ đầu.

Chính lối chơi tấn công dồn dập đã giúp cho Real Madrid chiếm thế chủ động hoàn toàn trong 30 phút đầu tiên của hiệp 1. Trong đó, bao gồm bàn mở tỷ số ở phút 23 của Cristiano Ronaldo.

 
Ronaldo (7) là tác giả của bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Trong bàn thắng của "CR7" - biệt danh của Ronaldo, hàng thủ Barca đã lộ ngay điểm yếu khi vắng 2 trụ cột Carles Puyol và Gerard Pique. Chính sự chậm chạp của Alba và Mascherano đã tạo cơ hội cho Ronaldo thoải mái nhận đường chuyền của Benzema rồi sút bóng làm tung lưới thủ thành Valdes.

Có lẽ Jose Mourinho đã quá cẩn thận khi đội nhà dẫn bàn. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khi đó đã ra dấu cho các học trò chơi chậm lại.

Chính lối chơi "tử thủ" quá sớm của Real Madrid đã tạo cơ hội cho lối chơi đặc trưng tiqui-taka phát huy hiệu quả trong những phút cuối của hiệp 1.

 
Messi (10) ít khi bỏ lỡ cơ hội trong những pha đối mặt với thủ môn - Ảnh: Reuters 

Chỉ 10 phút sau pha lập công của Ronaldo, Messi đã lên tiếng đáp trả bằng bàn san bằng tỷ số 1-1. Trong tình huống này, trung vệ Pepe đã mắc lỗi khi không phá bóng thành công.

Ronaldo và các đồng đội vẫn chơi tốt trong thời gian đầu hiệp 2, Real Madrid vẫn với chiến thuật pressing toàn sân. Tuy nhiên, lần này cầu thủ mở tỷ số (ở hiệp 2) là Messi.

 


Messi (10) tung ra cú sút phạt đẳng cấp đưa Barca vượt lên dẫn 2-1 - Ảnh: Reuters

Chân sút người Argentina đã có cú sút phạt đẳng cấp để giúp Barca vượt lên dẫn 2-1 và giúp cho chính anh tiến gần đến cột mốc ghi 18 bàn tại "Siêu kinh điển" của huyền thoại Di Stefano (Real Madrid) - Messi đã ghi 17 bàn vào lưới Real Madrid.

Bị thủng lưới vào thời điểm đang chơi rất hưng phấn, các cầu thủ Real Madrid như bị dội một gàu nước lạnh vào mặt, tinh thần bắt đầu có dấu hiệu suy sụp.

Nhưng ngay vào thời điểm mà các cầu thủ Barca đang hứng khởi vì dẫn bàn (tỷ lệ kiểm soát bóng của Barca lên tới 69%), cũng là lúc Ronaldo đáp trả. Nếu như bên phía Barca, Iniesta là cầu thủ chơi xuất sắc bên cạnh Messi, thì ở Real Madrid, Ozil chính là điểm tựa để cho Ronaldo cất cánh.

 
Ronaldo (phải) hoàn tất cú đúp cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Chính tiền vệ người Đức đã cướp được bóng từ một tình huống lúng túng của hàng thủ Barca, để rồi tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Ronaldo hoàn tất cú đúp của mình. Đó là bàn thắng thứ 7 liên tiếp của ngôi sao người Bồ Đào Nha ở các trận "Siêu kinh điển".

Hòa 2-2, chắc chắn Real Madrid sẽ là đội gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Khoảng cách giờ đây vẫn là 8 điểm và "Kền kền trắng" tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 5, trong khi Barca an toàn ở vị trí số một.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.