Barca bắt kịp Valencia

17/10/2010 04:48 GMT+7

(TNO) Trận đấu tâm điểm của vòng 7 La Liga giữa Barcelona và Valencia diễn ra rạng sáng nay (17.10) đã kết thúc với phần thắng thuộc về đội chủ sân Nou Camp. Với chiến thắng này, Barcelona đã đuổi kịp Valencia khi có cùng 16 điểm sau 7 vòng đấu. >> Kết quả các trận bóng đá châu Âu diễn ra rạng sáng 17.10

(TNO) Trận đấu tâm điểm của vòng 7 La Liga giữa Barcelona và Valencia diễn ra rạng sáng nay (17.10) đã kết thúc với phần thắng thuộc về đội chủ sân Nou Camp. Với chiến thắng này, Barcelona đã đuổi kịp Valencia khi có cùng 16 điểm sau 7 vòng đấu.

>> Kết quả các trận bóng đá châu Âu diễn ra rạng sáng 17.10


Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Barca - Ảnh: Reuters

Thi đấu ổn định và liên tục dẫn đầu kể từ đầu giải song cuộc đối đầu với các nhà ĐKVĐ Barcelona rạng sáng nay thật sự là một thử thách khó khăn đối với "tham vọng" của Valencia mùa này. Ngoài việc hai đội bóng lớn tại La Liga gặp nhau, trận đấu này còn được chú ý đến bởi sự có mặt của David Villa, người vừa chuyển đến Barcelona từ Valencia hồi đầu mùa với giá hơn 40 triệu euro.

Trái với sự đánh giá của nhiều người, sự ra đi của bộ đôi quan trọng Villa - Silva không những không làm Valencia suy yếu, ngược lại nó còn giúp "bầy dơi" thi đấu ngày càng tốt hơn. 16 điểm sau 6 vòng đấu cùng vị trí đầu bảng là một khởi đầu "tốt hơn mọi sự mong đợi" của thầy trò HLV Unai Emery.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại những vòng đấu vừa qua thì cả năm chiến thắng của Valencia đều là trước những đội bóng yếu hơn. Trận đấu còn lại họ cầm hòa với đối thủ mạnh Atletico Madrid trên sân nhà. Chính vì thế nhiều người có lý do để lo lắng cho chuyến làm khách của họ đến sân Nou Camp ngày hôm nay.

Trở lại với trận đấu, đội chủ nhà Barca chơi tấn công ngay từ đầu. David Villa có pha thoát xuống nguy hiểm sau pha chọc khe của Alves, đáng tiếc cả hai pha dứt điểm của tiền đạo số 1 ĐTQG Tây Ban Nha lại vượt qua được "những đồng đội cũ" ở bên kia chiến tuyến. Ép sân mà không ghi bàn, ngay lập tức họ phải trả giá.


Valencia (áo trắng) thi đấu tốt nhưng không thể chiến thắng...


... bởi Barca luôn có những cầu thủ biết tỏa sáng đúng lúc - Ảnh: AFP

Phút 38, từ một pha lên bóng thần tốc bên cánh trái, Jeremy Mathieu bật tường với Banega đi bóng sâu xuống cánh trái rồi bất ngờ nhả bóng lại cho Pablo Hernández nhẹ nhàng đánh bại thủ thành Victor Valdez mở tỷ số trận đấu.

Tỷ số 1-0 cũng phản ánh đúng cục diện trận đấu trong hiệp 1 khi đội khách Valencia thi đấu tốt hơn và cũng là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ Barca đã tìm lại chính mình với một cú nước rút thần tốc. Trong vòng chưa tới 20 phút, họ đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công Andres Iniesta và Puyol, đồng thời lật ngược thế cờ.

Đang thi đấu hưng phấn là thế, nhưng Valencia bất ngờ bị Barca dội một gáo nước lạnh ngay đầu hiệp 2. Pha bật tường tuyệt vời của Xavi đã đưa Iniesta vào thế đối mặt cực kỳ thuận lợi với thủ môn Cesar và tiền vệ người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ cơ hội quý giá này ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.


Một trận đấu không thành công của David Villa - Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Iniesta không chỉ khiến đội khách chùng xuống mà còn tạo nên động lực giúp đội chủ nhà thi đấu tốt hơn.

Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 63, lại là một pha kiến tạo đến từ chuyên gia kiến thiết Xavi. Lần này là một pha tạt bóng như đặt bên cánh phải cho Carles Puyol băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Cesar, nâng tỷ số lên 2-1.

Là nhân vật được chú ý nhiều nhất song David Villa lại khiến người hâm mộ Barca thất vọng khi khá nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn một cách rất vô duyên. Âu cũng là điều dễ hiểu bởi Villa đang thi đấu với khá nhiều sức ép. Không ghi được bàn thắng, tiền đạo chủ lực của ĐT Tây Ban Nha bị thay thế bởi Pedro ở cuối trận.

Đây cũng là một trận đấu mờ nhạt của Messi khi anh không để lại dấu ấn cụ thể nào trong suốt 90 phút thi đấu.


Ẩu đả suýt xảy ra khi những "cái đầu nóng" không còn giữ được bình tĩnh - Ảnh: AFP

Càng về cuối trận đấu càng trở nên căng thẳng. Suýt chút nữa đã xảy ra ẩu đả giữa các cầu thủ hai bên nhưng rất may các trọng tài đã kịp ngăn chặn với hai chiếc thẻ vàng dành cho thủ môn Victor Valdes bên phía Barca và tiền đạo Aritz Aduriz bên phía Valencia.

Chung cuộc Barca giành chiến thắng 2-1, đồng thời đuổi kịp chính đối thủ khi có cùng 16 điểm sau 7 vòng đấu. Còn với Valencia, sau những trận hòa với Atletico Madrid, thất bại trước M.U và mới đây là Barca, thầy trò HLV Unai Emery còn phải nỗ lực rất nhiều trên con đường tìm lại những vinh quang trong quá khứ.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.